MRT แจ้งเปิด-ปิด ให้บริการตามปกติ พร้อมคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

 

30ธ.ค.63-รายงานข่าวจากบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. ขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้บริการทราบ ตามที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่ในหลายพื้นที่ ส่งผลให้ทั้งภาครัฐ และเอกชนงดการจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2563

ทั้งนี้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 นั้น เพื่อให้การบริการรถไฟฟ้า MRT สอดคล้องกับมาตรการดังกล่าว รถไฟฟ้า MRT สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) และรถไฟฟ้า MRT สายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) จะเปิดและปิดให้บริการตามเวลาปกติ (ไม่ขยายเวลาปิดให้บริการ) โดยรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินให้บริการเวลา 06.00 – 24.00 น. และสายสีม่วงให้บริการเวลา 05.30-24.00 น.

พร้อมกันนี้ รฟม.และ BEM ยังได้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกและคุมเข้มมาตรการป้องกัน COVID-19 ให้แก่ประชาชนผู้ใช้บริการในช่วงวันหยุดยาว โดยจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ประจำสถานี เจ้าหน้าที่หน่วยซ่อมบำรุงพร้อมอำนวยความสะดวกทั้งกรณีปกติและเหตุฉุกเฉิน เตรียมพร้อมขบวนรถเสริมกรณีผู้ใช้บริการหนาแน่น เพิ่มความถี่การตรวจตรารักษาความปลอดภัย และติดตามเฝ้าระวังผ่านกล้องวงจรปิด ทั้งในสถานีและรถไฟฟ้า คุมเข้มมาตรการป้องกัน COVID-19 โดยการเพิ่มความถี่การทำความสะอาดในทุกพื้นที่ทั้งภายในสถานีและในขบวนรถไฟฟ้าตลอดเวลาให้บริการ

นอกจากนี้ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบเวลารถไฟฟ้าขบวนแรกและขบวนสุดท้ายได้ที่ทุกสถานี หรือ MRT Application พร้อมทั้งขยายเวลาให้บริการของศูนย์บริการข้อมูลในคืนวันที่ 31 ธันวาคม ถึงเวลา 24.00 น. พร้อมให้ข้อมูลอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชน และขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่านปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเคร่งครัด

โดยผู้ใช้บริการต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยก่อนเข้าระบบและตลอดการเดินทาง 100%ตรวจคัดกรองอุณหภูมิผู้โดยสารที่มีอุณหภูมิตั้งแต่ 37.5 องศาขึ้นไปไม่อนุญาตให้เข้าระบบรถไฟฟ้า จัดเตรียมแอลกอฮอล์เจลล้างมือให้บริการผู้โดยสารอย่างสะดวกทั่วถึงทุกสถานีกว่า 800 จุด ขอความร่วมมืองดการพูดคุยภายในขบวนรถไฟฟ้า และสแกนคิวอาร์โค้ด “ไทยชนะ”เช็คอินเมื่อเข้าสู่ขบวนรถไฟฟ้าและเช็คเอ้าท์ก่อนลงจากรถไฟฟ้าขบวนนั้นๆ

ทั้งนี้รถไฟฟ้า MRT ขอขอบคุณผู้โดยสารทุกท่านที่ให้ความร่วมมือปฎิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ด้วยดีเสมอมา และให้ความมั่นใจในการใช้บริการมาโดยตลอด ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นเช่นไร MRT พร้อมอยู่เคียงข้างเพื่อดูแลผู้โดยสารให้ถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย ด้วยความอุ่นใจ เราจะร่วมกันก้าวผ่านช่วงเวลาอันยากลำบากนี้ไปด้วยกัน ขอให้ทุกท่านเดินทางด้วยความปลอดภัย ไม่ประมาท

mrt

เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"