โม้ดีนัก'พี่ศรี'ยื่นกกต.สอบสส.ส้มหวานอ้างถูกซื้อตัวแลกโหวตนายกดักคออย่าเป็นเด็กเลี้ยงแกะ


เพิ่มเพื่อน    


7มิ.ย.62-ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือต่อกกต. และนายทะเบียนพรรคการเมืองให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่พรรคอนาคตใหม่ระบุว่า ในช่วงเดือนพ.ค.ก่อนการโหวตเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร มีส.ส.ของพรรคอย่างน้อย 5 คน ได้รับการติดต่อขอซื้อตัวจากพรรคการเมืองฝั่งตรงข้ามโดยเสนอเงินให้ 50- 75 ล้านบาท และยังมีการให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมโดยส.ส.อนาคตใหม่ ยอมรับว่า ได้รับการติดต่อจริงพร้อมกับเสนอผลประโยชน์ให้สูงถึง 120 ล้านบาท แลกกับการเป็นงูเห่าโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี สวนมติพรรค นอกจากนี้ยังพบว่ากรรมการบริหาร (กก.บห.)พรรคอนาคตใหม่ยังรับทราบข้อมูลว่ามีความพยายามจะซื้อตัวส.ส.แต่เดือนพ.ค. ซึ่งกก.บห.มีหน้าที่ต้องตรวจสอบและแจ้งให้นายทะเบียนพรรคการเมืองรับทราบภายใน 7 วัน แต่ผ่านมากลับไม่พบว่ามีการดำเนินการใดๆ

นายศรีสุวรรณ กล่าวอีกว่า ข้อมูลที่พรรคอนาคตใหม่ออกมาเปิดเผยนั้นมีความผิดตาม พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.). ว่าด้วยพรรคการเมือง และมีโทษถึงขั้นยุบพรรค ดังนั้นพรรคอนาคตใหม่จำเป็นต้องดำเนินการเอาผิดทางกฎหมายเพราะการซื้อตัวส.ส.อันตรายต่อระบบรัฐสภา หากพรรคอนาคตใหม่ไม่ดำเนินการใดๆสาธารณะชนอาจมองได้ว่าเป็นการหวังผลทางการเมือง หรือดิสเครดิตทางการเมือง กับพรรคการเมืองอื่น ตนจึงเข้ายื่นหนังสือต่อกกต.ขอให้ทำหนังสือเรียกกก.บห.พรรคอนาคตใหม่และส.ส.ที่ร่วมกันแถลงข่าวในวันที่ 4 มิ.ย. มาให้ข้อมูลหากมีหลักฐานจริงก็เป็นผลดีต่อการดำเนินการทางกฏหมาย

"แต่หากไม่มีหลักฐานใดๆ พรรคอนาคตใหม่ก็ต้องรับผิดชอบเพราะการไขข่าวอันเป็นเท็จมีความผิดตาม พ.ร.ป.พรรคการเมืองเช่นกัน พร้อมกันนี้ขอเรียกร้องให้พรรคอนาคตใหม่ทำความจริงให้ปรากฏไม่เช่นนั้นจะถูกกล่าวหาว่าเป็นเด็กเลี้ยงแกะ"นายศรีสุวรรณ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการเข้ายื่นหนังสือของนายศรีสุวรรณ ปรากฎว่านายวรัญชัย โชคชนะ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง นำงูเห่าจำลองมามอบให้นายศรีสุวรรณ พร้อมเรียกร้องให้ตรวจสอบงูเห่าทางการเมือง แต่นายศรีสุวรรณได้แต่อมยิ้มและเดินหนีไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"