'ช่อ'แจงยิบปมแต่งชุดเข้าสภา-ความจงรักภักดีของอนาคตใหม่


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

7 มิ.ย.62 - น.ส.พรรณิการ์ วานิช  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ในรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ถึงกรณีแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) โพสต์ตำหนิ แต่งกายไม่เหมาะสมมาประชุมรัฐสภา เนื่องจากอยู่ในช่วงไว้ทุกข์ ว่าตนไม่เห็นว่ามีใครคิดอย่างคุณหญิง แต่เราเป็นบุคคลสาธารณะจำเป็นต้องชี้แจง เรื่องการแต่งกายไว้ทุกข์เป็นเรื่องที่ทางรัฐสภาแจ้งมาแล้ว และทราบดีว่าต้องแต่งชุดไว้ทุกข์  ซึ่งทางหนังสือที่ทางรัฐสภาแจ้งมาว่าสุภาพสตรีต้องแต่งชุดสีดำนั้น 

"ช่อเข้าใจว่าการแต่งกายไว้ทุกข์ก็เหมือนการแต่งกายไปงานศพ ซึ่งในวันดังกล่าวที่สภาก็มีสุภาพสตรีที่ใส่ชุดสีขาวสีดำ อย่างน.ส. วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ก็ใส่กระโปรงสีเทาด้วยซ้ำ ซึ่งในความเป็นจริงสีเทาไม่ถือว่าเป็นสีไว้ทุกข์ แต่ก็อนุโลมกันไปในยุคปัจจุบัน ดังนั้นในเรื่องแบบนี้จึงถือว่าอยู่ในขอบข่ายของความถูกต้องตามกาละเทศะ แม้จะมีบางบุคคลตีความไปว่า เขาให้ใส่ไว้ทุกข์ ถ้าไม่ใส่จะแสดงความไม่จงรักภักดีต่อสถาบัน"

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวด้วยว่าการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีไม่ได้แสดงออกผ่านเสื้อผ้าเพียงอย่างเดียว และที่สำคัญเราเป็นส.ส. ตามรัฐธรรมนูญระบุไว้อยู่แล้วว่าต้องรักษาประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข ซึ่งเป็นการแสดงความจงรักภักดี

"ที่สำคัญที่สุด ในการแสดงวิสัยทัศน์ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ก็มีการกล่าวไว้อย่างชัดเจนว่าต้องการทำการเมืองให้กลับมาเป็นประชาธิปไตย ซึ่งเติบโตคู่ไปกับสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างยั่งยืนสถาพร สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่สำคัญมากกว่าการแต่งกาย" โฆษกพรรคอนาคตใหม่ระบุ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"