'ธนาธร'ชี้เปรี้ยง41ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลถือหุ้นสื่อผิดแน่ๆ เรียกร้องสังคมช่วยกันตรวจสอบศาลรธน.


เพิ่มเพื่อน    

8 มิ.ย.62 - ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์  นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวก่อนเริ่มงานฉลองครบ 1 ปี การก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ ภายใต้หัวข้อ “1 ปี อนาคตใหม่ เดินไปด้วยกัน walk with me talk with me”  โดยนายธนาธร  กล่าวถึงคดีถือหุ้นสื่อว่า เป็นขั้นตอนในศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้พรรคได้ยื่นให้มีการตรวจสอบส.ส.ที่ถือหุ้นสื่อเพิ่มเติมจำนวน 41 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพรรคประชาธิปัตย์และพรรคพลังประชารัฐ  และตนขอให้ศาลรัฐธรรมนูญใช้หลักการเดียวกับตนในการวินิจฉัยด้วย ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญใช้เวลาเพียง 7 วันที่วินิจฉัยกรณีของตน ศาลมีข้อสงสัยเพียงว่าผิดคุณสมบัติ 

"41 คนนั้น ผิดแน่ๆ เพราะเราใช้งบการเงินที่ยื่นในเดือน พ.ค. ปี 2562 นี้ เป็นข้อมูลการตรวจสอบ  จึงขอให้ทุกฝ่ายช่วยตรวจสอบการทำงานของศาลรัฐธรรมนูญด้วย เรื่องนี้ไปถึงศาลรัฐธรรมนูญเมื่อไร ต้องใช้เวลา 7 วันเท่ากับตนด้วย ส่วนการขอขยายระยะเวลาชี้แจง  30 วันก็เป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมาย เพื่อให้การดำเนินการต่างๆ มีความรัดกุมมากที่สุด"หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"