1ปีอนาคตใหม่'นคร'อวย'ธนาธร'ท่านคือความหวังของประชาชนฝ่ายประชาธิปไตย


เพิ่มเพื่อน    

8 มิ.ย.62 - นายนคร มาฉิม สมาชิกพรรเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้ 

ในวาระครบ 1 ปีในการก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่

ผมขอชื่นชมและแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับ พรรคอนาคตใหม่ที่ประสบความสำเร็จในทางการเมืองอย่างยิ่ง

สงครามสองระบอบ ประชาธิปไตย กับเผด็จการ สัปยุทธกันมายาวนานเกือบ 100 ปี ผลัดกันรุกผลัดกันรับมาตลอด ยุคสมัยปี 2544- 2549 ฝ่ายประชาธิปไตยนำโดย ทักษิณ เจริญรุ่งเรือง ประชาชนมั่งคั่งร่ำรวย ประชาธิปไตยมีความหวัง หลายคนคาดว่าไม่น่าจะมีการรัฐประหารการยึดอำนาจปล้นอำนาจของประชาชนอีกแล้วเพราะ สายลมแห่งการเปลี่ยนแปลงเป็นประชาธิปไตยแรงและโลกที่พัฒนาแล้วปฏิเสธระบอบเผด็จการ แต่แล้วระบอบเผด็จการไทย นายทุน ขุนศึกศักดินาอำมาตย์ชนชั้นปกครองของไทยสามารถฝืนกระแสโลกสมคบคิดกันสร้างสถานการณ์ขึ้นมาแล้วทำการรัฐประหารยึดอำนาจอีก พร้อมทำลายพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ทำลายผู้นำฝ่ายประชาธิปไตย คนแล้วคนเล่า ไม่สามารถอยู่ในแผ่นดินแม่ได้

ยิ่งลักษณ์ รับไม้ต่อเพื่อสืบทอดอุดมการณ์เพื่อประชาชนและประชาธิปไตย แต่ระบอบเผด็จการแข็งแกร่ง สมคบคิดกันสร้างสถานการณ์ยึดอำนาจอีกครั้งยาวนาน 5 ปี เพื่อไม่ให้เสียของ พวกเขาได้ออกกฎ กติกาของเผด็จการ โดยเผด็จการและเพื่อเผด็จการอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาดเป็นมรดกบาปของแผ่นดินมาถึงวันนี้

พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย 8 พรรค ยืนหยัดสู้ แต่ ไทยรักษาชาติ ได้ถูกทำลายทิ้ง เหลือ 7 พรรค อนาคตใหม่คือ 1 ใน 7 พรรค ฝ่ายประชาธิปไตย และหัวหน้าพรรค เจตนารมณ์และอุดมการณ์ของพรรคท่านชัดเจนว่าจะต่อสู้กับเผด็จการทุกรูปแบบ จะร่วมกันล้างมรดกบาปของเผด็จการให้สิ้น ตรงกับอุดมการณ์ของประชาชนผู้รักประชาธิปไตยทุกคน

ท่านจึงถูกกำหนดเป็นเป้าหมายของเผด็จการที่จะต้องถูกทำลายทิ้งทุกวิถีทางทั้งพรรคและ แกนนำพรรค แต่พวกท่านไม่เคยหวาดหวั่น แน่วแน่ต่ออุดมการณ์เพื่อประชาชนและประชาธิปไตย 

เราคือเพื่อนร่วมอุดมการณ์เดียวกัน

เราจะเข้มแข็งและต่อสู้กับเผด็จการไปด้วยกัน

อย่าท้อแท้ อย่าหวั่นไหว อย่าละทิ้งจุดยืนและอุดมการณ์เพื่อประชาชนและประชาธิปไตยนะครับ 

ท่านคือ หนึ่งในความหวังของประชาชนฝ่ายประชาธิปไตย หากใครต้องถูกกำจัดหรือล้มหายตายจากไปก่อนอุดมการณ์เพื่อประชาชนและประชาธิปไตยยังคงอยู่ และในเวลาอันใกล้ฝ่ายประชาธิปไตยจะชนะในสงคราม 2 ระบอบอย่างแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"