วีระวิเคราะห์เหตุแพ้โหวต'ประยุทธ์'เพราะส่งชื่อ'ธนาธร'!


เพิ่มเพื่อน    

09 มิ.ย.2562 - นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายต่อต้านการคอร์รัปชัน โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กแฟนเพจ Veera Somkwamkid ว่า มีพระภิกษุรูปหนึ่ง ส่งข้อความมาให้ เพื่อสื่อให้ทราบว่าทำไม ทั้ง ส.ส. ส.ว. และประชาชนจำนวนหนึ่ง ยังสนับสนุนให้ประยุทธ์สืบทอดอำนาจเผด็จการ เนื่องมาจากความผิดพลาดของฝ่ายประชาธิปไตย ที่ส่งนายธนาธร มาเป็นแคนดิเดตนายกฯ หากส่งคนอื่นที่ไม่มีภาพของคนที่เป็นอันตรายต่อสถาบันฯ ประยุทธ์อาจไม่ได้รับการสนับสนุนให้สืบทอดอำนาจก็ได้

มาดูการสะท้อนความคิดของพระภิกษุรูปนี้ "จงจำไว้ว่าประเทศนี้ไม่ได้สร้างมาจากนักการเมือง และพวกอ้างประชาธิปไตย หัวหน้าพรรคการเมืองใดๆ แม้กระทั่งผู้นำรัฐบาลก็ไม่สำคัญ ประเทศไทยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข จงสำนึกด้วยว่าองค์พระประมุขทรงมีความสำคัญสูงสุดกว่าหัวหน้ารัฐบาล ทั้งหัวหน้าพรรคการเมืองใดๆ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นข้าราชบริพาร รับราชการด้วยความจงรักภักดีมาโดยตลอด การที่ ส.ว. และ ส.ส. พร้อมด้วยบุคคลอื่นๆ ในสังคมที่รู้สำนึกคุณแผ่นดินได้สนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปนั้น ก็เพราะเป็นผู้ให้ความสำคัญต่อองค์พระประมุข มากกว่านักการเมือง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"