'จิรายุ' เป้าหลอก! 'ไพศาล' ชำแหละความวิปริตของรธน.


เพิ่มเพื่อน    

9 มิ.ย.62 - นายไพศาล พืชมงคล  กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี(พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Paisal Puechmongkol ถึงกรณีนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ อดีตสส.บัญชีรายชื่อ ตั้งข้อสังเกตไม่นัดประชุมสส. อาจเพราะกำลังดึงเชิง ยืดเวลาเพื่อต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาล ว่า"ไม่ควรกล่าวหาท่านประธานชวน ในการงดการประชุมสภาผู้แทนราษฎร  ก็ในเมื่อยังไม่มีเรื่องเข้าวาระประชุม ก็ต้องงดประชุม ดังนั้นถ้าจะไม่ให้งดประชุม ก็ต้องรีบเสนอร่างกฎหมายหรือญัตติหรือกระทู้ เข้าสู่สภา  เมื่อบรรจุวาระแล้วก็สามารถดำเนินการประชุมได้ 

อย่าลืมว่า รัฐธรรมนูญเจ้าปัญหานั้น ได้เขียนให้รัฐบาลขณะนี้ ไม่ใช่รัฐบาลรักษาการ แต่เป็นรัฐบาลที่มีอำนาจเต็ม  ดังนั้นจึงเป็นรัฐบาลที่ต้องไปตอบกระทู้ หรือชี้แจงแก้ญัตติในสภา

ถ้าผมเป็นส.ส.ผมจะยื่นญัตติด่วนให้รัฐมนตรีต้องมาตอบในสภา  ก็ลองดูสิครับว่าจะกล้าอ้างว่าไม่ต้องมาตอบเพราะเป็นรัฐบาลรักษาการหรือไม่  ก็จะได้เห็นความวิปริตของรัฐธรรมนูญอีกประการหนึ่ง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"