ขายหนังสือช่วยใต้


เพิ่มเพื่อน    

       จากอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  ในรัฐบาล “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  (คสช.) ดูงานด้านการพัฒนาการศึกษา โดยเฉพาะการพัฒนาการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้

       วันนี้ “บิ๊กน้อย” พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ได้ออกมารับตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) แล้ว แต่ช่วงเวลาการทำงาน 5 ปีเต็ม ในฐานะข้าราชการทางการเมือง ที่ช่วยพัฒนาการศึกษาของประเทศ จนสัมฤทธิ์ผลผ่านโครงการต่างๆ มากมาย เช่น โครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ การจัดตั้งศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปบ.จชต.) ฯลฯ

       ล่าสุด “บิ๊กน้อย” สะบัดปลายปากกาเขียนเรื่องราวชีวิตการทำงาน จากความฝันวัยเด็กที่อยากเป็นนายอำเภอ เพราะมีแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์คาวบอยฝรั่งในยุคนั้น แต่เมื่อคุณพ่อที่เป็นเสาหลักของบ้านเสียชีวิตลง “บิ๊กน้อย” ลูกชายคนโตของครอบครัว จึงตัดสินใจเข้ารับราชการทหาร เพราะตอนนั้นคิดเพียงว่าจะแบ่งเบาภาระของแม่ ด้วยนักเรียนเตรียมทหารจะได้รับสิทธิ ได้รับเบี้ยเลี้ยง เงินเดือน และมีสิทธิ์เข้าศึกษาต่อในโรงเรียนเหล่าทัพ ทำให้ชีวิตหักเห กระทั่งเข้าสู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ ส.ว.

     “บิ๊กน้อย” ได้ถ่ายทอดความรู้สึก ความภาคภูมิใจในการทำงาน ในช่วงชีวิตที่ผ่านมาเป็นครั้งแรก ผ่านหนังสือที่มีชื่อว่า “จากชายแดนเหนือ สู่ชายแดนใต้” มีเนื้อหา 98 หน้า โดยใช้เวลาว่างก่อนนอน เขียนด้วยตัวเองทั้งหมด เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม ก่อนจะนำไปตีพิมพ์เมื่อเดือนเมษายน 2562 จำนวน 2,000 เล่ม จำหน่ายราคาเล่มละ 200 บาท โดยรายได้ทั้งหมด “บิ๊กน้อย” ตั้งใจนำไปมอบให้กับ “สมาคมสานฝันการศึกษาชายแดนใต้”

     “บิ๊กน้อย” ยังบอกด้วยว่า “ในชีวิตมีโอกาสได้ปฏิบัติภารกิจสำคัญที่หลากหลายบริบท ซึ่งไม่ง่ายเลยที่จะทำให้แต่ละภารกิจที่ได้รับมอบหมายลุล่วงไปได้ด้วยดี แต่ก็เชื่อมั่นมาตลอดว่า ไม่ว่าภารกิจที่พบเจอจะหนักหนาสักเพียงใด แต่ก็ไม่เกินไปกว่าความมุ่งมั่น ความพยายาม ความทุ่มเท และความตั้งใจทั้งหมดที่มี” 

       สำหรับใครที่อยากรู้เรื่องราวชีวิตแบบเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ ของ “บิ๊กน้อย” ก็ลองไปหาอ่านดูนะจ๊ะ แถมยังได้ช่วยทำบุญสนับสนุนด้านการศึกษาให้เด็กๆ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย.

แสงทราย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"