'บิ๊กป้อม'ชี้ยังมีเวลาตั้งรัฐบาลลั่นไม่ต้องให้ข้อคิดนักการเมืองเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

10 มิ.ย.62-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลที่ยังไม่เรียบร้อยว่า ตนไม่ทราบ เมื่อถามว่าจะทำให้ประชาชนเบื่อหน่ายหรือไม่ เพราะมีการแย่งชิงเก้าอี้รัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถ้าเบื่อก็ว่ากันไป จะให้ทำอย่างไร

ถามว่าจะลงไปดูเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลด้วยตัวเองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบเพราะไม่ได้ดำเนินการ ทั้งนี้ตนก็ยังไม่ได้คุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ให้ว่ากันไป

"นายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้ปรึกษาอะไร ซึ่งการแย่งชิงกระทรวงต่างๆของพรรคการเมืองคงไม่มองอะไร เพราะไม่รู้ตื้นลึกหนาบางเขาอย่างไรกัน อย่างไรก็ตาม ผมคงไม่ต้องไปให้ข้อคิดกับนักการเมืองเพราะเขาก็เป็นผู้ใหญ่กันแล้ว รู้อยู่แล้วทุกเรื่อง"

เมื่อถามถึงกรณีมีการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนและระบุว่า รัฐบาลจะทำงานไม่ครบเทอมนั้นพล.อ.ประวิตร ตอบว่า ยังไม่เกิดขึ้นเลย จะไปพูดอย่างนั้นได้อย่างไร อยากให้ดูหลายๆโพลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนซึ่งผลก็ออกมาไม่เหมือนกัน

พอถามว่า ขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีแล้วแต่ยังไม่สามารถที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังมีเวลาอยู่   เมื่อถามย้ำว่าแค่เริ่มต้นก็ยังมีการตีรวนกันเป็นห่วง นายกรัฐมนตรี หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ปล่อยเขาไป ไม่ต้องเป็นห่วง 

พล.อ.ประยุทธ ปฎิเสธด้วยว่าไม่รู้เรื่องที่พรรคขนาดเล็กกว่า 10 พรรคจะมีการประชุมร่วมกันเพื่อหาข้อยุติอาจจะไม่ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ  ซึ่งตอนนี้ก็ได้นายกรัฐมนตรีแล้วขั้นตอนต่อไปก็เดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล แต่ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาและยังไม่ได้เริ่มต้นรวมถึงยังไม่ได้โปรดเกล้านายกรัฐมนตรี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"