งานเข้าแล้ว'ช่อ'!ตร.ตั้งทีมสอบโพสต์รูปชุคครุยเข้าข่ายกระทำความผิดหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

10 มิ.ย.62- พล.ต.ท.ปิยะ อุทยาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจ ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวแห่งชาติ ( ศปอส.ตร.)  กล่าวถึงกรณีที่น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอานคตใหม่ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ โพสต์รูปชุดครุยจุฬา ในลักษณะที่ไม่เหมาะสมว่า  ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ได้นิ่งนอนใจ รวมถึงหลายๆกรณีที่เกิดขึ้น  ศปอส.ตร.ได้สั่งการไปยัง 3 หน่วยงานให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าว 1.กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ให้ตรวจสอบเฟสบุ๊ค  อินสตาแกรมของน.ส.พรรณิการ์ ว่าเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์หรือไม่ 2.ให้กองกฎหมายและคดีสำนักงานตำรวจแห่งชาติตรวจสอบในกรณีดังกล่าวเข้าข่ายมีความผิดอาญาหรือไม่ และ3.มอบหมายให้ พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) ดำเนินการตรวจสอบในกรณีดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวกับความมั่นคงหรือไม่อย่างไร

"เบื้องต้นยังตอบไม่ได้ว่าผิดหรือไม่ผิด ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด รวมทั้งตรวจสอบเพื่อนที่อยู่ในรูปถ่ายด้วยว่ามีการกระทำความผิดหรือไม่  ถ้าผิดก็ดำเนินการไปตามกระบวนการกฎหมาย  การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ไม่เอาตัวบุคคลเป็นตัวตั้ง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบทุกกรณีที่เข้าข่ายกระทำความผิด"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"