ผู้ปกครองสุดทนพฤติกรรม ผอ.ปล่อยปะละเลยหน้าที่ บุกร้องเขตสั่งย้ายด่วน


เพิ่มเพื่อน    

10 มิ.ย.62 - ตัวแทนชาวบ้าน และพ่อแม่ผู้ปกครองนักเรียนหลายคนใน ต.สำโรงใหม่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้รวมตัวกันเข้ายื่นหนังสือร้องเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 เรียกร้องให้ย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในตำบลสำโรงใหม่ อ.ละหานทราย ออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมง เนื่องจากสุดทนกับพฤติกรรมของ ผอ.โรงเรียนคนดังกล่าวทำตัวไม่เหมาะต่อตำแหน่งหน้าที่

ผู้ปกครองนักเรียน กล่าวหาว่า ผอ.มีพฤติกรรมชอบดื่มสุราและมีอาการมึนเมาในเวลาราชการบ่อยครั้ง และปล่อยปะละเลยต่อหน้าที่ผู้บริหารโรงเรียน อยากจะเข้ามาโรงเรียนตอนไหนก็เข้า บางวันก็เข้ามาทำหน้าที่ เมื่อผู้บริหารโรงเรียนไม่อยู่ครูผู้สอนก็ไม่ใส่ใจที่จะทำการเรียนการสอนนักเรียนอย่างเต็มที่ ส่งผลให้นักเรียนขาดโอกาสที่จะได้รับความรู้และพัฒนาตัวเอง

โดยผู้ปกครองเห็นพฤติกรรมดังกล่าวมาโดยตลอดตั้งแต่ ผอ.ย้ายมารับตำแหน่งที่โรงเรียนแห่งหนึ่งมากว่า 10 ปี จนบางคนทนไม่ไหวต้องขอย้ายบุตรหลานของตัวเองไปเรียนที่อื่น จึงได้พากันมายื่นหนังสือที่ สพป.เขต 3 เพื่อให้พิจารณาย้าย ผอ.ออกจากโรงเรียนอย่างเร่งด่วน

ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียน รายหนึ่ง บอกว่า ผอ.คนดังกล่าวได้ย้ายมาดำรงตำแหน่งที่โรงเรียนแห่งนี้ ตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว ก็เห็นพฤติกรรมชอบออกไปดื่มสุราในเวลาราชการ ทั้งไม่ค่อยเข้ามาทำงาน บางครั้งเข้ามาโรงเรียนในสภาพที่มึนเมา ซึ่งตนเองอยู่หน้าโรงเรียนก็จะเห็นพฤติกรรมและการกระทำของ ผอ.คนนี้เป็นประจำ จึงทนไม่ไหวและเมื่อเข้าไปพูดคุยกับ ผอ.ขอให้ปรับปรุงตัว แต่ ผอ.กลับใช้คำพูดในลักษณะท้าทายว่า “ให้ไปร้องย้ายเลย ทำอะไรผมไม่หรอก”

ผู้ปกครองนักเรียนจึงได้พากันมายื่นหนังสือร้องเรียนเขตพื้นที่การศึกษาฯ เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และมีคำสั่งย้าย ผอ.ออกนอกพื้นที่โดยเร็ว หากเป็นไปได้ก็อยากให้ย้ายออกภายใน 24 ชั่วโมง เพราะหากปล่อยไว้ก็จะเป็นผลเสียกับทางโรงเรียน และกระทบต่อลูกหลานด้วย

ด้านนายสุชิต ชมพูวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 กล่าวว่า เบื้องต้นก็ได้รับเรื่องร้องเรียนจากตัวแทนผู้ปกครองไว้เรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้ก็จะได้แต่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในกรณีที่มีการร้องเรียน หากพบว่า ผอ.มีพฤติกรรมตามที่ถูกร้องเรียนจริง ก็จะสรุปรายงานผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอน เพื่อพิจารณาดำเนินการตามระเบียบต่อไป ซึ่งยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"