คาหนังคาเขา!ส้มหวานขโมยภาพ ตีเนียนอ้างคิดว่าไม่มีลิขสิทธิ์ ยังลื่นการพัฒนาต้องช่วยกันอย่างเท่าเทียม


เพิ่มเพื่อน    

11 มิ.ย.62- ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ  Ploy Yamtree โพสต์ข้อความหลังพบผลงานของตนเองไปปรากฎในงานของพรรคอนาคตใหม่ โดยไม่มีการให้เครดิต

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่าพอดีว่าไปเจองานตัวเองในงานคนอื่น ที่ไม่ได้ใส่ credit งานและช่างภาพไว้ (เช็คคนถ่ายภาพแล้ว ไม่มีการขออนุญาต)

และเนื่องจากมันเป็นเป็นงานของพรรคการเมืองด้วย เราผู้เป็นเจ้าของงานและแกนหลักในการทำและคิด จึงขอเขียน post นี้ไว้เพื่อแสดงตัวไว้ก่อนว่า

เราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับงานในภาพใน Link นี้นะคะ

เรามีส่วนในการทำงานกระบวนการมีส่วนร่วม สร้างพื้นที่นี้ เจรจา ทำงานกับผู้คนในนั้น ในโครงการชานสว่างหรือ Kong Toey Community Lantern แต่ไม่เกี่ยวกับโครงการในลิงค์ข้างล่างโดยใช้ภาพนี้

และเอาจริง ๆ พื้นที่นี้ก็แทบไม่อยู่ในสภาพนี้แล้ว

post นี้ไม่ได้ต้องการจะโจมตีวิธีคิดทางการเมืองใด ๆ นะคะ 

แค่คิดว่าต้องปกป้องสิทธิ์ตัวเอง ทีมงานทั้งหมด และผู้ให้ทุนในโครงการนี้เท่านั้นค่ะ เพราะมันมีทั้งไทยและเทศและหลายเจ้ามาก ๆ

เผื่อมีอะไรผิดพลาดจากผู้เอาไปใช้แล้วเราจะโดนเหมา

และโครงการชานสว่างนี้ไม่เกี่ยวกับงานของการเมืองใด ๆ ค่ะ

ปล. ของดดราม่าใน comment นะคะ


ต่อมาเพจ อนาคตใหม่ กรุงเทพ ชี้แจงว่าจากกรณีการประชาสัมพันธ์ กิจกรรมบนหน้าเพจพรรคอนาคตใหม่เรื่อง' โครงการอาสาสมัครช่วยสอนที่โรงเรียนชุมชนคลองเตย'​นั้น ได้มีผู้แจ้งเข้ามาว่าทางเพจ อนาคตใหม่กรุงเทพ ใช้รูปภาพในภาพประชาสัมพันธ์โดยไม่ได้รับอนุญาต

ขณะนี้ทางทีมงานผู้จัดทำ ได้ตรวจสอบและทราบชัดเจนแล้วว่า เกิดจากการเข้าใจผิด คิดว่าเป็นภาพประเภทไม่มีลิขสิทธิ์​สามารถนำมาใช้ได้เลยจากเวปไซต์ flickr

ทางทีมงานผู้จัดทำภาพประชาสัมพันธ์จึงได้พยายามติดต่อไปถึงผู้จัดทำรูปภาพดังกล่าวแล้ว คือคุณ @Ploy Yamtree เพื่อขออนุญาต​และกราบขออภัย แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

ขณะนี้ทางทีมงานผู้จัดทำโครงการ และเพจอนาคตใหม่กรุงเทพ ได้ทำการลบรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตจากท่านเจ้าของออกจากการประชาสัมพันธ์​หน้าเพจแล้ว

ทางทีมงานผู้จัดทำโครงการ และเพจอนาคตใหม่กรุงเทพน้อมรับต่อกรณีดังกล่าว และ ต้องกราบขออภัยอย่างสูง​ สำหรับการนำภาพของท่านเจ้าของภาพ คุณ @Ploy Yamtree มาใช้โดยไม่ได้ขออนุญาต รวมถึงกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ได้ติดตามการทำงานของทีมงาน โดยช่วยทักท้วงเมื่อเกิดความผิดพลาดขึ้น

เราเชื่อว่าการพัฒนานั้นลำพังเพียงคนกลุ่มเดียวไม่สามารถสร้างสรรค์สังคมให้ดีขึ้นได้ต้องอาศัยการร่วมมือของคนทุกคน เพื่อสร้างสรรค์การพัฒนาอย่างเท่าเทียมกัน ของคนในสังคม.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"