ตะกร้อครอบปาก!'เอี่ยม'เรียกร้องตั้งรัฐบาลเร็วๆเพื่อไทยลับมีดรอแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

11 มิ.ย.62-  นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการเจรจาต่อรองจัดตั้งรัฐบาลเกิดปัญหา หลังกลุ่มก๊วนในพรรคพลังประชารัฐเปิดศึกวิวาทะกับ 2 พรรคร่วมอย่างประชาธิปัตย์และภูมิใจไทย เนื่องจากเกลี่ยโควตากันไม่ลงตัว ว่า การแย่งชิงอำนาจแล้วละทิ้งประชาชนครั้งนี้หนักหนาสาหัส ไม่รู้ใครเป็นใคร ตั้งทีมมาวิ่งเต้นต่อรองและทวงเก้าอี้ให้กลุ่มตัวเอง ถึงขั้นหัวหน้าพรรคการเมืองหนึ่งจะเอาตะกร้อไปครอบปากคนจากอีกพรรค โดยปกติสถานการณ์ขู่คำรามแย่งชามข้าวทะเลาะกัน จะไม่เกิดกับกลุ่มที่มีความสมัครสมานสามัคคี อีกไม่กี่วันจะครบ 90 วันหลังเลือกตั้ง แต่ประชาชนก็ยังไม่ได้รัฐบาลใหม่ 

ขอเรียกร้องให้เร่งจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว อย่าไปคิดว่าตั้งชุดใหม่ไม่ได้ ก็ใช้ชุดเก่าทำงานไปเรื่อยๆ ได้ทั้งขึ้นทั้งล่อง พรรคเพื่อไทย พร้อมทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงาน เริ่มต้นตั้งแต่นโยบายที่ใช้หาเสียงทำได้จริงหรือไม่ จนถึงจับตาการทุจริตคอรัปชั่น 5 ปีที่ผ่านมารัฐบาลคสช.ไม่สามารถเป็นที่พึ่งที่หวังใดๆของประชาชนได้เลย เคราะห์ซ้ำกรรมชัด คำสั่งแต่งตั้งกรรมการสรรหา ส.ว.ล่องหน ไม่มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา เสี่ยงทำให้ส.ว.เป็นโมฆะ ลามให้เกิดความสงสัยว่าเสียงส.ว.ที่มาโหวตพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯรอบ 2 นั้น เป็นโมฆะด้วยหรือไม่ สารพัดปัญหารุมเร้าส่วนหนึ่งมาจากรัฐธรรมนูญ หลังร่างรัฐธรรมนูญฉบับที่อ้างว่าปฏิรูปและปราบโกงมีผลใช้บังคับ กรธ.ออกมาสื่อสารกับสังคมน้อยมาก ตรงไหนที่เป็นปัญหาก็พยายามอธิบายว่าโดยส่วนตัวก็ไม่เห็นด้วย พรรคเพื่อไทยจึงจำเป็นต้องแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย ยึดโยงกับประชาชน ยึดหลักการมีสสร.ที่มาจากประชาชนมายกร่าง และขอประชามติจากประชาชน ไม่ใช่มัดมือชกประชาชน และ ทำทุกอย่างเพื่อการสืบทอดอำนาจ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"