จี้ตร.เคร่งครัด จับรถขวางจร.


เพิ่มเพื่อน    


    นายกฯ ย้ำระดมทุกหน่วยแก้ปัญหาฝนตกน้ำท่วม ชี้ใน กทม.ส่งผลกระทบหนักการจราจร เหตุเพราะมีโครงการก่อสร้างจำนวนมาก กำชับตำรวจเข้มงวดจอดรถกีดขวางตามถนนสายต่างๆ
    ที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 11 มิถุนายนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการรับมือฝนตกหนักว่า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ตนได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทยประชุมบูรณาการร่วมกันระหว่าง กทม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พลเรือน ตำรวจ ทหาร และจิตอาสาจากหลายหน่วยงาน ร่วมแก้ไขปัญหา เนื่องจากเข้าสู่ฤดูฝน ซึ่งมีหลายมาตรการออกมา และได้นำปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ มาแก้ปัญหา เช่น เสาไฟฟ้าล้ม ระบบไฟมีปัญหา และปัญหาการสูบน้ำ ต้องแก้ปัญหาเหล่านี้ให้ได้โดยเร็ว และต้องขอแรงจิตอาสาจากสถาบันอาชีวะ ช่างอาสาต่างๆ มาช่วยดูแลประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน รถยนต์เสีย จะดูแลทั้งหมด เพราะเป็นสิ่งที่ต้องเผชิญทุกปีในช่วงฤดูฝน ขณะที่ในส่วนของ กทม.จะเร่งดำเนินการให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น แก้ปัญหาโดยเร็ว 
    "ผมทราบดีว่าประชาชนเดือดร้อน คงไม่ใช่เรื่องน้ำท่วมอย่างเดียว คงเป็นเรื่องของการจราจรด้วย ซึ่งพอดีกับมีการก่อสร้างจำนวนมาก จึงให้ฝ่ายความมั่นคงสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเข้มงวดการจอดรถกีดขวางการจราจรตามถนนต่างๆ เพื่อไม่ให้มีปัญหาเรื่องการระบายรถ"
    ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก 'ผู้ว่าฯ อัศวิน' ระบุว่า เวลานี้มีฝนตกปกคลุมทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งทางศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กทม.ได้แจ้งเตือนล่วงหน้าไปยังสำนักงานเขตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว เพื่อประจำจุดเสี่ยงน้ำท่วมขังและพร้อมแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ นอกจากนี้ กทม.ยังได้รับการสนับสนุนทีมเฉพาะกิจจากการไฟฟ้านครหลวงในการนำรถแก้ไฟ หรือรถฉุกเฉิน เพื่อแก้ปัญหากรณีไฟฟ้าขัดข้องมาประจำบริเวณอุโมงค์บางซื่อเรียบร้อย 
    ส่วนการป้องกันและแก้ไขปัญหาบริเวณพื้นที่เอกชนในซอยพระราม 9 ซอย 7 ที่เมื่อฝนตกหนักจะเกิดน้ำท่วมขังสูงเป็นประจำนั้น กทม.ได้เข้าสำรวจปัญหา พร้อมเชิญผู้แทนจาก อสมท บริษัท ทีโอที และธนาคารอาคารสงเคราะห์ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวมาหารือถึงแนวทางแก้ไขปัญหาแล้ว โดย กทม.จะติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมให้อีก 2 ตัว บริเวณกลางซอย เพื่อช่วยเร่งระบายน้ำจากกลางซอย ซึ่งเป็นจุดที่ลึกที่สุดให้ลดระดับน้ำให้มากที่สุด 
    ผู้ว่าฯ กทม.ระบุว่า ประชาชนสามารถติดตามสถานการณ์ฝนและแจ้งจุดน้ำท่วมขังได้ที่ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม กทม. แอปพลิเคชัน กทม. Connect /เฟซบุ๊ก bkk.best /ทวิตเตอร์ bkk_best /ไลน์ @bkk_best เว็บไซต์ของสำนักการระบายน้ำ http://dds.bangkok.go.th หรือ โทร.0-2248-5115
    พล.ต.กฤษณ์ จันทรนิยม โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า  พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้สั่งการเร่งด่วนให้กองบัญชาการกองทัพไทยและเหล่าทัพเตรียมพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยและแก้ไขปัญหาการจราจร ตามนโยบาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม.และ รวม.กห. โดยให้บูรณาการความร่วมมือกับฝ่ายปกครอง และตำรวจทุกพื้นที่ รวมทั้งประสานการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมการรับมือกับฤดูฝนในทุกมิติ โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ กทม. ซึ่งมีจุดอ่อนน้ำท่วมแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ จุดเสี่ยงน้ำท่วมรวม 14 จุด แม้ปริมาณฝนตกไม่ถึง 60 มม. ก็ทำให้เกิดน้ำท่วมได้ และจุดเฝ้าระวัง รวม 56 จุด ซึ่งหากฝนตกเกิน 60 มม.จะส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขัง ส่งผลกระทบต่อการจราจรเป็นวงกว้าง
    ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพไทย (ศบภ.ทท.) ประสานการปฏิบัติร่วมกับศูนย์บรรเทาสาธารณภัยเหล่าทัพ (ศบภ.เหล่าทัพ) ในการให้ความช่วยเหลือประชาชน รวมทั้งสนับสนุนส่วนราชการในพื้นที่รับผิดชอบ โดยยึดถือแนวทางตามแผนบรรเทาสาธารณภัยกองทัพไทย พ.ศ.2560 และรายงานผลการปฏิบัติประจำวันให้ ศบภ.ทท.ทราบอย่างต่อเนื่อง 
    ขณะที่หน่วยขึ้นตรงกองบัญชาการกองทัพไทย ที่มีที่ตั้งหน่วยในบริเวณจุดเสี่ยงน้ำท่วม ได้ปฏิบัติตามสั่งการของ ผบ.ทสส.อย่างเร่งด่วน โดยได้ทำการตรวจสอบและเตรียมความพร้อมของกำลังพล และยุทโธปกรณ์ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จุดเสี่ยงน้ำท่วม ได้แก่ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา โรงเรียนช่างฝีมือทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อช่วยสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจด้านการจราจร บริเวณ ถ.เกษตร-นวมินทร์-ถ.พหลโยธิน-แยกเสนานิคม-ห้าแยกลาดพร้าว พร้อมทั้งจัดกำลังพลร่วมสนับสนุนการปฏิบัติงานของ กทม. ในการเก็บขยะเพื่อเปิดเส้นทางระบายน้ำในพื้นที่คลองลาดพร้าว สำนักกองบัญชาการ บก.ทท.ได้จัดเตรียมชุดช่าง ชุดช่วยเหลือประชาชน และยานพานะ พร้อมปฏิบัติงานในพื้นที่ถนนแจ้งวัฒนะ พื้นที่จุดเสี่ยงน้ำท่วม บริเวณซอยแจ้งวัฒนะ 5 และซอยแจ้งวัฒนะ 7  
    กองพันระวังป้องกัน สำนักกองบัญชาการ กองบัญชาการกองทัพไทย จัดเจ้าหน้าที่ตรวจประเมินพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วมร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายพลเรือนในพื้นที่เขตดอนเมือง รวมทั้งจัดเตรียมความพร้อมของกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ได้แก่ เรือท้องแบน รถลำเลียงพล ชุดซ่อมเคลื่อนที่และชุดปฐมพยาบาลเคลื่อนที่เร็ว เพื่อให้สามารถเข้าช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาใกล้เที่ยงวันอังคาร เกิดฝนตกในหลายพื้นที่ของ กทม. โดยบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต โซนมุ่งหน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีฝนตกหนัก การจราจรรถชะลอตัวเคลื่อนตัวกันได้ตามจังหวะ นอกจากนี้ พื้นที่โซนเกษตร-นวมินทร์ ฝนตกหนักระดับ 5 น้ำเริ่มท่วมขัง ส่วนแยกเอกมัย มีฝนตกระดับ 1-2 
    กรมอุตุนิยมวิทยาคาดหมายลักษณะอากาศในรอบสัปดาห์ ดังนี้ ในช่วงวันที่ 11-12 มิ.ย.62 ประเทศไทยมีปริมาณฝนเพิ่มมากขึ้น โดยบริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนตั้งแต่จังหวัดภูเก็ตขึ้นมา มีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างตั้งจังหวัดกระบี่ลงไป และอ่าวไทย มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนในช่วงวันที่ 13-17 มิ.ย.62 บริเวณประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ส่วนทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นลดลง โดยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร
    ข้อควรระวัง ในช่วงวันที่ 11-12 มิ.ย.62 ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับชาวเรือบริเวณทะเลอันดาและอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนตั้งแต่จังหวัดภูเก็ตขึ้นมา ควรงดออกจากฝั่ง
    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในช่วงวันที่ 11-12 มิ.ย.62 มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 13-17 มิ.ย. 62 มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40-60 ของพื้นที่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"