บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

           ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" ที่ตึกภักดีบดินทร์​ ทำเนียบรัฐบาล เวลา 13.35 น. วันที่ 11 มิ.ย. มีพิธีรับพระบรมราชโองการ​โปรดเกล้า​ฯ แต่งตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีสมัยที่ 2 โดยบรรดา​ตัวแทน 18 พรรคการเมืองเข้าร่วมพิธี จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า จะทุ่มเททำงานตามมาตรฐานจริยธรรมด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โดยยึดถือผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ พร้อมเปิดรับฟังความคิดเห็นของทุกกลุ่มทุกฝ่าย ในการขับเคลื่อนและพัฒนาประเทศในทุกด้าน จะป้องกันการทุจริตคอร์รัปชัน ลดความเหลื่อมล้ำ กระจายรายได้ สร้างสรรค์สังคมให้มีความรัก ความสามัคคี ปรองดอง สมานฉันท์ ทำให้อดสงสัยที่บอกว่า "เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน..." 5 ปีที่ผ่านมาไม่ได้ทำอย่างที่ว่าหรืออย่างไร จึงต้องขอเวลาอีก 4 ปี?...0

                ส่วนปัญหาการจัดสรรเก้าอี้ ครม.ที่ยังไม่ลงตัวภายหลังโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้ามาเคลียร์กับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลทันทีและลงตัวแล้ว เมื่อดูโผ ครม.ต้องบอกว่า ครม.เต้าหู้ยี้! อาทิ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.พลังงาน, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.แรงงาน, นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ส่วนภูมิใจไทย-กับประชาธิปัตย์ ยังได้โควตาเดิม โดยเฉพาะ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม, นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ ทำให้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่จะเป็นรองนายกฯ ด้านเศรษฐกิจ แต่กระทรวงหลักๆ หลุดมือ ทำให้หงุดหงิดในอารมณ์ไม่น้อย...0

                กรณีไม่เปิดเผยคำสั่ง คสช.ที่ 1/2562 เรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่สงสัยว่าอาจจะทำให้การแต่งตั้ง ส.ว.และการโหวตเลือกนายกฯ เป็นโมฆะ เนติบริกร-นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ อ้างว่า รธน.ไม่ได้บัญญัติให้เปิดเผย เกรงว่าจะเกิดการวิ่งเต้นขอตำแหน่ง และเมื่อประกาศรายชื่อ ส.ว. รวมทั้งรายชื่อ ส.ว.สำรอง 50 คนครบแล้ว ก็ควรจะเปิดเผยได้ทันทีเพื่อยุติข้อสงสัยต่างๆ เพราะฝ่ายค้านจินตนาการไปไกล นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ควรนำไปพิจารณาในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรอย่างเร่งด่วน เพราะเป็นปัญหาใหญ่ระดับชาติ จะก่อให้เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวง น่าสงสัยว่าเป็นฝีมือใคร ที่ทำไปเพราะไม่ต้องการให้มี ครม.ใช่หรือไม่ อาจเป็นเกมถ่วงเพื่อให้ คสช.อยู่ต่อ...0

                ในโลกโซเชียลนาทีนี้ไม่มีใครฮอตเท่า คุณช่อ-น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคอนาคตใหม่ หลังจากมีการขุดอดีตกรณีโพสต์ภาพและข้อความจำนวนมากในเฟซบุ๊กส่วนตัวพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างมิบังควร เธอก็ไม่ได้ชี้แจงให้กระจ่าง ซึ่งก็ไม่ควรพาลโทษคนอื่นนำสถาบันมาเป็นเครื่องมือทางการเมือง หรือเป็น IO ทหาร, ล่าแม่มด เพราะภาพข้อความทั้งหมดเป็นความจริงที่ตัวเองทำไว้ทั้งสิ้น ที่เธอโพสต์ว่า "เรามีโซเชียลมีเดียเป็นเครื่องมือ เขาก็มีเช่นกัน แพ้ชนะตัดสินกันที่ว่าใครสามารถใช้เครื่องมือชนิดนี้สร้างการเปลี่ยนแปลงทางความคิดได้มากกว่ากัน" ก็เป็นที่รับรู้กันว่าอนาคตใหม่มีสาวกในโลกโซเชียลจำนวนมากคอยโจมตีคนที่มีความคิดต่างด้วยถ้อยคำหยาบคาย ถ่อยเถื่อน คราวนี้โดนย้อนศรบ้าง ทั้งเรื่องถือ หุ้นสื่อ, กู้เงิน 110 ล้าน, งูเห่า 120 ล้าน แพ้-ชนะ อยู่ที่ข้อเท็จจริง ไม่ใช้สร้างภาพ แถไปเรื่อย...0

                ไม่แปลกใจที่ เสี่ยไก่-นายวัฒนา เมืองสุข โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก โจมตี คสช.มาอย่างต่อเนื่อง ภายหลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ไต่สวนพยานโจทก์คดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทรเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวัฒนา-อดีต รมว.การพัฒนาสังคมฯ ยุครัฐบาลทักษิณ 2 พยาน-ฝ่ายการเงินบริษัทคู่สัญญารับกลางศาลว่าสั่งจ่ายเช็ค 81 ล้านให้นายวัฒนาแล้วบันทึกในบัญชี ค่าใช้จ่ายต้องห้าม ล่าสุดนายวัฒนาโพสต์ข้อความโจมตี คสช.ว่าบ้านเมืองถูกปล้น เผด็จการไม่เคยเห็นหัวประชาชน คำถามคือ # ประชาชนพร้อมจะเอาหัวมาให้เห็นหรือยัง และยังโพสต์รูปการชุมนุมของประชาชนที่ฮ่องกง พร้อมระบุข้อความว่า คนไทยพร้อมหรือยัง นี่คือการปลุกระดมให้ประชาชนออกมาสู้และตายแทนตัวเอง หากศาลสั่งจำคุกจะได้เป็นข้ออ้างว่าเป็นคดีการเมือง ถูกเผด็จการกลั่นแกล้ง แล้วลี้ภัยไปอยู่ต่างประเทศเหมือน แม้ว-ปู ใช่ไหม?...0 

แซมซาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"