'โปรอาร์ม กิรเดช "เผยพบเคล็ดลับชนะพีจีเอทัวร์


เพิ่มเพื่อน    

"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์  เปิดเผยว่าได้ค้นพบเคล็ดลับที่จะทำให้ตัวเองคว้าแชมป์ในศึก พีจีเอ ทัวร์ ได้แล้ว แต่จะต้องพาตัวเองออกจากแนวทางที่คุ้นเคย โดย กิรเดช ที่เตรียมตัวลงเล่นเมเจอร์รายการยูเอส.โอเพ่น ที่เพ็บเพิลบีช ซึ่งจะเปิดฉากเช้าวันศุกร์นี้ตามเวลาในประเทศไทย ยอมรับว่ามั่นใจว่าจะเป็นคนไทยคนแรกที่จะคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์

        "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ วัย 29 ปี ซึ่งมีอาการเจ็บหัวเข่าจาก เดอะ มาสเตอร์ส เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และยังคงเป็นปัญหาที่ทำให้ต้องกังวลเล็กน้อย แต่ด้วยสไตล์ถึงลูกถึงคน กล้าได้กล้าเสีย ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟขวัญใจของแฟนๆพีจีเอ ทัวร์ และพร้อมแล้วกับการลงสนามหวดในศึก เมเจอร์ ที่สามของฤดูกาล
 
        กิรเดช ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 61 ในอันดับ เฟดเอกซ์คัพ กล่าวว่า "เกมการเล่นของผมมันดีขึ้นและดีขึ้น เรื่องสวิงก็เยี่ยม ผลงาน ก็ดีขึ้น และผมคิดว่าตัวเองพัฒนาขึ้นไปมาก"
 
        อดีตมือหนึ่งเอเชียนทัวร์และแชมป์ยุโรป 4 รายการที่กำลังตามหาแชมป์พีจีเอทัวร์รายการแรกในชีวิตกล่าวต่อว่า  "ผมจะต้องคุ้นเคยกับการเป็นผู้คว้าชัยชนะให้ได้ ทุกครั้งที่ผมมีลุ้นแชมป์ เริ่มก็เริ่มคิดว่ามันก็มีนักกอล์ฟชั้นยอดมากมายบนลีดเดอร์บอร์ด และผมก็ไม่รู้สึกเป็นตัวของตัวเองเลย มันมีอะไรเกิดขึ้นมากมายในหัวของผม ซึ่งทำให้ผมไม่สามารถเล่นกอล์ฟอย่างที่ตัวเองเคยเป็นได้ ไม่สามารถอยู่ในเกมที่ตัวเองเคยเล่นได้"

        "ตอนนี้ผมจะลงสนามในทัวร์นาเม้นท์ต่างๆด้วยความมุ่งมั่น ผมรู้ว่าเรามีดีพอที่จะคว้าชัยชนะได้ ก่อนอื่นผมจะต้องคิดถึงการผ่านตัดตัวก่อน ตอนนี้ผมอยากจะสร้างประวัติศาสตร์ให้ได้"

        สัปดาห์นี้ กิรเดช ตั้งเป้ากับการแข่งขัน ยู.เอส.โอเพ่น เหมือนเช่นในสัปดาห์อื่นๆ  "ก่อนหน้านี้ผมมักจะคิดแค่รายการ เมเจอร์ มันยิ่งใหญ่ และผมจะต้องทำให้ดีที่สุด เตรียมตัวให้ดีที่สุด แต่กับการที่มันเป็นแค่รายการ เมเจอร์ ทำให้ผมเริ่มส่งแรงกดดันให้ตัวเองมากขึ้น ซึ่งนั่นทำให้ผมต้องกลับมาคิดใหม่ และคิดว่าจะใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในทุกๆรายการที่ลงแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นรายการ เมเจอร์ หรือไม่ มันมีถึง 4 เมเจอร์ ที่ให้ลงเล่นในปีนี้ ดังนั้นคิดว่ามันก็ยังมีรายการอื่นรอผมอยู่"

        สำหรับ เพ็บเพิล บีช กอล์ฟ ลิงค์ส นั้น กิรเดช กล่าวว่า  "ผมเคยลงเล่นในสนามนี้มาแล้ว 5 ปีก่อนนี้ และสภาพอากาศมันแย่มาก ทั้งหนาว ทั้งฝน และมีลมแรง มันเป็น คอร์ส ที่ยาก และเราคาดหวังกับการเซตอัพสำหรับการแข่งขัน ยู.เอส.โอเพ่น ได้เลย ผมไม่ค่อยชอบสนามที่มีสภาพที่ยาก แต่มันก็ไม่มีทางเลือกเมื่อคุณจะต้องลงแข่งในรายการ เมเจอร์ ทุกคนก็ต่างรู้ว่ามันยาก และผมคิดว่าจะพยายามเล่นด้วยความละเอียดแบบช็อตต่อช็อต"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"