“อนุทิน” ลงพื้นที่ จ.สตูล รับข้อเสนอ ปชช.ผ่อนปรนด่านชายแดน พร้อมดันเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ


เพิ่มเพื่อน    

วันที่ 13 มิถุนายน ที่ด่านชายแดนไทย - มาเลเซีย ตำบล วังระจัน อำเภอ ควนโดน จังหวัดสตูล นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, ดร.นาที รัชกิจประการ แกนนำพรรค และทีม ส.ส.จังหวัดสตูล อาทิ นายพิบูลย์ รัชกิจประการ และนายวรวิทธิ์ เลียงประสิทธิ์ ลงพื้นที่ฟังปัญหาเศรษฐกิจในพื้นที่

 

ซึ่งชาวบ้านระบุว่า ในอดีต การทำมาค้าขายบริเวณนี้ เป็นไปด้วยดี แต่ในรอบ 5 ปีที่ผ่านมาเกิดความซบเซาเนื่องจากการเดินทางข้ามชายแดนต้องใช้เอกสาร เกิดความยุ่งยากในการติดต่อ

ทั้งนี้ หลังรับฟังประชาชน นายอนุทิน ระบุว่า เมื่อประเทศไทยกลับมาเป็นปกติ ถึงเวลาที่ต้องผ่อนคลายกฎกรอบบางอย่างเพื่อให้การค้าชายแดนสามารถเดินต่อไปได้ จากที่ได้ฟังชาวบ้าน ทราบว่า ถนนเส้นนี้เคยคึกคัก มีการไปมาหาสู่กัน ตอนนี้ เงียบเหงา ชาวบ้านเสนอปัญหาและทางแก้ให้เรา

 

ทั้งนี้ ถ้าเรามีโอกาส เราก็ต้องเร่งทำ ในส่วนของการท่องเที่ยว เราต้องเตรียมความพร้อมให้สตูลเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เราต้องเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกดึงดูดนักท่องเที่ยว ประเทศไทยจะได้ประโยชน์ตามไปด้วย ต้องดูว่าเราจะทำได้แค่ไหน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากนี้ นายอนุทินจะเดินทางไป ศูนย์กีฬาประจำอำเภอ สนามกีฬา อบต.ควนสตอ อำเภอ ควรโดน เพื่อดูการปรับปรุงสนามกีฬา จากนั้น เดินทางไปที่สะพานเชื่อมต่อท่าเรือตำมะลัง จ.สตูล เพื่อศึกษาหาทางออกกรณีการสร้างสะพานเชื่อม จ.สตูล กับรัฐเปอร์ลิส ประเทศ มาเลเซีย ก่อนรับฟังแนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดสตูล


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"