'พญาเสือ' สนธิกำลังทหาร-ตำรวจจับคนเฝ้าบ้านซุกไม้พะยูง วืดตัวนายทุนบงการตัดไม้


เพิ่มเพื่อน    

13 มิ.ย.62- นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ที่ปรึกษาหน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษ ผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติ และสัตว์ป่า (หน่วยเฉพาะกิจพญาเสือ) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยว่า ได้เร่งติดตามป้องกันและปราบปรามขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงจากพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด (ฉะเชิงเทรา , สระแก้ว , จันทบุรี , ระยอง และชลบุรี) อย่างเฉียบขาด โดยเจ้าหน้าที่หน่วยฯพญาเสือ ได้ติดตั้งจีพีเอสติดตามขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงไปจากพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ท้องที่อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยลักลอบเคลื่อนย้ายไม้พะยูงจากพื้นที่ดังกล่าวมาตามเส้นทางสายรอง เพื่อหลีกเลี่ยงด่านตรวจ เจ้าหน้าที่หน่วยฯพญาเสือ จึงติดตามรถยนต์ของขบวนการดังกล่าวจนมาถึงบ้านเลขที่ 24 หมู่ที่ 6 บ้านโนนสว่าง ตำบลดงบัง อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ จึงได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันวางแผนในการเข้าตรวจค้น

ผลการตรวจได้พบ น.ส.ศิริลักษณ์ ทองคำดี อายุ 22 ปี ผู้อาศัยและดูแลบ้านได้นำตรวจสอบบริเวณโดยรอบบ้าน พบไม้พะยูงกองอยู่หลังบ้าน รวมทั้งอุปกรณ์การกระทำผิดอื่นๆประกอบด้วย ไม้พะยูงท่อน จำนวน 40 ท่อน และไม้พะยูงแปรรูป จำนวน 36 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตรรวม 0.78 ลูกบาศก์เมตร และอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับรถยนต์ที่ใช้ในการขนไม้พะยูง ขบวนการค้าไม้ได้หลบหนีไปก่อนที่คณะเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้น แต่เจ้าหน้าที่หน่วยฯพญาเสือที่ติดตามมาตลอดทั้งคืนทราบว่า เป็นรถยนต์ยี่ห้อ TOYOTA ฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน กว 6777 ขอนแก่น ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อดูเส้นทางการหลบหนี

คณะพนักงานเจ้าหน้าที่ฯ ได้สอบถาม น.ส.ศิริลักษณ์ ให้การปฏิเสธและอ้างว่า ไม่ทราบว่าไม้พะยูงทั้งหมดดังกล่าวเป็นของใคร เจ้าหน้าที่จึงจัดทำบันทึกตรวจยึดจับกุม พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เหล่าหลวง จ.บึงกาฬ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"