จับตาปชป.เดือดอีกรอบถกคัดเลือกคนนั่งรมต.บ่ายนี้ก๊วนกปปส.งัดข้อ'จุรินทร์'บีบเปลี่ยนโผ


เพิ่มเพื่อน    

 

14มิ.ย.62-ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 14.00 น. จะมีประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาบุคคลที่สมควรดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ใน 5 ตำแหน่ง คือ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รมช.คมนาคม รมช.ศึกษาธิการ รมช.สาธารณสุข และ รมช.มหาดไทย
ส่วนตำแหน่งรองนายกและรมว.พาณิชย์ แน่นอนแล้ว คือ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ส่วนรมว.เกษตรฯ ได้แก่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค 
อย่างไรก็ตาม การพิจารณาจะใช้วิธีการเสนอบุคคลที่เหมาะสมเป็นรัฐมนตรีตามสัดส่วนโควต้ารายภาค ซึ่งภาคใต้ขณะนี้ได้โควต้า 2 ตำแหน่ง ภาคอีสาน 1 ตำแหน่ง ภาคกลาง 1 ตำแหน่ง และภาคเหนือ 1 ตำแหน่ง โดยในส่วนของภาคใต้จะมีการแข่งในสองเวที ระหว่างสส.อาวุโส ซึ่งจะมีการเสนอ จำนวน 3 รายชื่อ นายถาวร เสนเนียม นายนิพนธ์ บุญญามณี และนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ 
ส่วนอีกเวทีหนึ่งเป็นสส. 5-6 สมัยที่ไม่เคยเป็นรัฐมนตรีมาก่อน มีนายประกอบ รัตนพันธ์ และนายนริศ ขำนุรักษ์ ขณะที่ภาคเหนือแข่งกันระหว่างนายนราพัฒน์ แก้วทอง นายจุติ ไกรฤกษ์ และนายอัศวิน วิภูศิริ สำหรับภาคกลางชิงกันระหว่างนายสาธิต ปิตุเตชะ กับนายมนตรี ปาน้อยนนท์ และภาคอีสาน ระหว่างคุณกัลยา โสภณพนิช นายอิสสระ สมชัย และนายไชยยศ จิระเมธากร 
โดยขั้นตอนการพิจารณาหลังมีการเสนอชื่อแล้วจะเปิดให้อภิปรายก่อนลงมติ แต่ในการพิจารณาตัวบุคคลยังไม่ได้ระบุว่าจะดำรงตำแหน่งใด เมื่อได้รายชื่อแล้วกรรมการบริหารพรรคจะนำรายชื่อบุคคลที่เหมาะสมเป็นรัฐมนตรีไปแจ้งในที่ประชุมร่วมกรรมการบริหารพรรคกับสส.เพื่อรับทราบและเปิดให้สส.อภิปรายอีกครั้งหนึ่ง
ทั้งนี้มีกระแสข่าวสะพัดว่า สส.กลุ่ม กปปส.ในพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมใช้เวทีประชุมร่วมวัดกำลังในพรรค โดยจะเสนอให้ทบทวนรายชื่อ หากกลุ่มของตัวเองไม่ได้รับการสนับสนุนจากที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค โดยจะใช้เสียงสส.ในกลุ่ม 27 คน ซึ่งถือว่าเกินครึ่งหนึ่งของสส.ทั้งหมด 53 คน เป็นตัวบีบให้ผู้บริหารชุดปัจจุบันต้องยอมเปลี่ยนแปลงรายชื่อใหม่
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"