เข้าทาง!'ธนาธร'ชมเปาะนักเรียนทำพานไหว้ครูอวยอนาคตใหม่-ล้อเลียนเผด็จการ


เพิ่มเพื่อน    

14 มิ.ย.62 - นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงข่มขู่นักเรียนที่ทำพานไหว้ครู ที่เสียดสีการเมือง  ว่า ขอชื่นชมนักเรียนที่มีความสนใจการเมือง เรื่องการเมืองเป็นเรื่องใกล้ตัวของพวกเรา  ตนดีใจที่เห็นกลุ่มคนรุ่นใหม่มีความสนใจการเมือง และยืนยันว่าตนไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวหรืออยู่เบื้องหลัง โดยที่ผ่านมาการรณรงค์ด้านความคิดเผยแพร่แนวอุดมการณ์ นโยบายพรรค ลงพื้นที่เพื่อเข้าใจปัญหาของประชาชนให้ละเอียดที่สุด 

“มันหมดเวลาแล้วที่จะใช้อำนาจข่มขู่คุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชนก่อนหน้านี้มีประชาชนที่รักความยุติธรรมถูกคุกคามมากี่ครั้งแล้ว ภายใต้รัฐบาลเผด็จการ อย่างเรื่องอุทยานราชภักดิ์ กินแซนวิซ 1984 สิ่งเหล่านี้ควรต้องหมดไปได้แล้ว ที่ผ่านมาการใช้อำนาจของผู้นำกองทัพที่ให้ทหารไปข่มขู่ประชาชนที่เห็นต่างจากรัฐบาล ตอนนี้มีฝ่ายค้านแล้ว พรรคอนาคตใหม่จะใช้สิทธิของเราในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งกระทู้ในเรื่องนี้ว่าใครเป็นการสั่งการ ที่เข้าข่มขู่คุกคามและใช้อำนาจหน้าที่อะไร  ไปข่มขู่คุกคาม ลบโพสต์และการแสดงความคิดเห็นเรื่องเหล่านี้  อำนาจอื่นๆ ที่ไม่มีฝ่ายค้าน และตรวจสอบไม่ได้ หมดเวลาแล้ว นี่กำลังเข้าสู่การต่อสู้เพื่อทวงคืนประชาธิปไตย ในเฟสใหม่” นายธนาธร กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"