ขั้วเก่า 'สตม.' คึกคัก


เพิ่มเพื่อน    


    ติดตามการเข้ามากุมบังเหียน "สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง" หรือ "สตม." ของ "บิ๊กอู๊ด" พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.ตชด. ที่ถูกโยกมานั่ง "รรท.ผบช.สตม." แทน "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล  อดีตนายพลคนดังที่โดนเด้งฟ้าผ่า! เข้ากรุสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนโอนย้ายไปเป็นข้าราชการพลเรือน ช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา
    ต้องขอ "เอาใจช่วย" อย่างแรง!!!
    เพราะรู้ๆ กันอยู่ สตม.ถือเป็นกองบัญชาการระดับเกรดเอ ทุกเรื่อง ทุกงาน ล้วนมีผลประโยชน์แอบแฝง ขึ้นอยู่กับหัวเรือจะบังคับหางเสืออย่างไร
    ถ้าหัวส่ายหางก็กระดิก แต่ถ้าหัวเดินแถวตรง พวกนอกแถว นอกกติกาก็ต้องหดหัวไปเอง
    เลยได้เห็นการเก็บกวาดบ้านครั้งใหญ่ของ "บิ๊กอู๊ด"
    แต่การจะเก็บกวาดขยะใต้พรมให้สะอาดเอี่ยมอ่อง ก็ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ 
    แค่ "บิ๊กอู๊ด" เข้าไปแตะโครงการไบโอแมทริกซ์ ซึ่งเป็นระบบตรวจการสแกนใบหน้าเก็บอัตลักษณ์บุคคล เช่นเดียวกับการปลอมแปลงพาสปอร์ต มูลค่า 2,116 ล้านบาท ที่ผ่านมาแล้วถึง 3-4 ผบช.ก็ยังรับมอบกันไม่ได้เสียที
    ก็เจอรายการ "รับน้อง" ก็เจอรายการ "เตะตัดขา" ก็เจอรายการ "ลองของ"
    แม้ พล.ต.ท.สมพงษ์จะบอกไม่ทราบว่ามีการรับน้องหรือไม่ พร้อมยืนยัน...
    "ผมไม่กลัวอยู่แล้วจะมีการเขย่า ในชีวิตรับราชการผมไปหมดแล้วทั้งเหนือสุดใต้สุด ยืนยันตรงไปตรงมา อะไรที่ไม่ดีก็ไม่ทำ ยึดผลประโยชน์ชาติเป็นหลัก ซึ่งความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย ในเมื่อผู้บังคับบัญชาไว้วางใจให้มาทำหน้าที่ตรงนี้ก็จะทำให้ดีที่สุด ไม่มีกลั่นแกล้งหรือรังแกใคร และผมก็เชื่อมั่นในทีมงานของผม"
    น่าจะทำให้กองเชียร์ที่อยากเห็น "บิ๊กอู๊ด" กวาดขยะใต้พรหมซอยสวนพลูมีความหวัง มีกำลังใจ  เมื่อ "ผู้นำ" ใจสู้ ไม่กลัว ไม่ถอดใจ อะไรต่างๆ ก็น่าจะดีขึ้น
    ยิ่งเห็นการบริหารบุคลากร การโยกย้าย การเปลี่ยนแปลงตัวคน รวมทั้งแบ่งหน้าที่การงานให้รอง ผบช.สตม.ใหม่ ใช้คนแบบถูกฝาถูกตัว กองเชียร์ก็ยิ่งใจชื้นขึ้น
    เพียงแต่ตอนนี้ที่เริ่มมีข่าวลือกันสะพัด ในทำนอง "คนที่หมดอำนาจ" จะกลับมามีอำนาจอีกครั้ง ทำให้ "ลูกน้องเก่า" ที่ยังมีตำแหน่งสำคัญๆ ตำแหน่งที่มีผลประโยชน์อยู่ใน สตม.กลับมาคึกคัก กลับมาผงาดกันอีกครั้ง
    ถึงขั้นมีสัญญาณให้ด่านใหญ่ในพื้นที่ชายทะเลตะวันออก ไฟเขียวตีตราประทับกลุ่มพิเศษที่ขออยู่ต่อ ทั้งนักเรียน นักศึกษา และครอบครัว คู่รัก แบบมีใบเทาๆ ใบม่วงๆ ปิดตาไว้ข้างหนึ่ง เอกสารไม่ครบ ไม่สมบูรณ์ก็ยังผ่านฉลุย จนยอดขออยู่ต่อด่านแห่งนี้พุ่งปรี๊ดมากกว่าด่านอื่นผิดหูผิดตา รวมทั้งก็ไม่มีใครกล้าเข้ามายุ่ง
    เช่นเดียวกับด่านทางภาคเหนือ ที่ไม่ใช่ด่านใหญ่ ด่านมีชื่อเสียงอะไร เพียงแค่มีคนของอำนาจเก่านั่งหัวโต๊ะ ได้รับไฟเขียว จากเดิมมียอดประทับตาพวกอยู่ต่อหลักสิบหลักร้อย ตอนนี้ก็แตะๆ หลักพัน แซงหน้าด่านใหญ่ๆ
    ไม่รู้ "บิ๊กอู๊ด" ได้ยินข่าวบ้างหรือเปล่า???
    ลองเช็กดูอาจจะมีอะไรในกอไผ่มากกว่าหน่อไม้ก็ได้. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"