จับแล้วโจรใต้ มือคาร์บอมบ์ ‘บิ๊กซี’ปัตตานี


เพิ่มเพื่อน    

 ไม่รอด! มือฆ่าเจ้าของรถกระบะไปทำคาร์บอมบ์ห้างบิ๊กซีเมืองปัตตานี โดนรวบหลังเจอด่านแล้วมีพิรุธ พบมีคดียาวเป็นหางว่าว ส่วนที่นราธิวาสยิงสองผัวเมียดับ ชิงรถคาดนำไปทำ จยย.บอมบ์ 

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการอำนวยการของ พล.ต.ปิยพงศ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี ให้หน่วยกำลังในพื้นที่ 12 อำเภอ วางกำลังมาตรการคุมเข้มทั้ง 12 อำเภอ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่รับผิดชอบและป้องกันการก่อเหตุการณ์ความไม่สงบ หลังจากเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้จับกุมคนร้ายมือระเบิดตลาดนัดบ่อทองได้หลายราย ซึ่งถือเป็นตัวการสำคัญในพื้นที่ ซึ่งในการจับกุมครั้งนี้ เชื่อว่าคนร้ายอาจจะมีการตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐและเป้าหมายอ่อนแอในทุกรูป จึงให้หน่วยกำลังวางกำลังมาตรการป้องกันอย่างเข้มข้นทั้ง 12 อำเภอ
    ล่าสุด เมื่อบ่ายวันที่ 14 มิ.ย. พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ทพ.43 ได้กำชับและสั่งการให้ ร.ท.จักรราช เพขรสุด ผบ.ร้อย ทพ.4315 ตรวจสอบและค้นรถทุกชนิด รวมไปถึงบุคคลต้องสงสัยที่ขับผ่านด่านตรวจหน้าฐานปฏิบัติการ บ.นิคมโคกโพธิ์ ต.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เนื่องจากมีรายงานความเคลื่อนไหวของสมาชิกแนวร่วมในพื้นที่หวั่นจะระดมกำลังเตรียมก่อเหตุร้าย และเพื่อเป็นการระวังป้องกันพื้นที่ เนื่องจากเป็นเขตรอยต่อ อ.เทพา จ.สงขลา
    ปรากฏว่าขณะที่กำลังพลวางกำลังตั้งด่าน พบบุคคลต้องสงสัยเป็นชาย ใส่หมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ขี่รถจักรยานยนต์ (จยย.) จาก อ.เทพา มุ่งหน้าเข้า อ.โคกโพธิ์ แต่เมื่อขับใกล้ถึงด่านประมาณ 100 เมตร ได้วนรถกลับทางเดิม ดูมีพิรุธและต้องสงสัย ร.ท.จักรราช เพขรสุด พร้อมกำลังจึงได้ขับรถยนต์กระบะไล่ติดตาม และสามารถสกัดจับไว้ได้ในพื้นที่ บ.ตาแปด อ.เทพา จ.สงขลา จึงคุมตัวไปยังฐานปฏิบัติการ ร้อย.ทพ.4315 
    เมื่อตรวจสอบพบว่าผู้ต้องสงสัยคือ นายอิสมาแอล มอซู อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131/1 ม.6 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา พร้อมตรวจยึดรถ จยย.พร้อม ของใช้ส่วนตัวหลายรายการ และพบว่ามีหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 4 หมาย
    ประกอบด้วย     1.ร่วมกันยิงนายจำนงค์ เจียมจันทร์ เสียชีวิต บนถนนลำไพล-สะบ้าย้อย ม.1 ต.ลำไพล อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อ 20 เม.ย.49
    2.ร่วมกันยิงนายสมศักดิ์ รักชาติ ปลัดอำเภอ เสียชีวิต ที่ถนนลำไพล-เทพา ม.3 ต.ลำไพล อ.เทพา  จ.สงขลา เมื่อ 9 ม.ค.48 
     3.ลอบวางระเบิดห้างบิ๊กซีเมืองปัตตานี พื้นที่ ต.รูสะมิแล อ.เมืองฯ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 9 พ.ค.60
     4.ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง พื้นที่ อ.ควนโดน จ.สตูล เมื่อวันที่ 16 พ.ย.60 
    ทั้งนี้ เนื่องจากนายฮีซาม มอซู น้องชายนายอิสมาแอถูกจับกุม และซัดทอดว่านายอิสมาแอหลบหนีไปได้ ขณะเจ้าหน้าที่จับกุม จึงออกหมาย ป.วิอาญา และจากการสอบสวนนายอิสมาแอ ยอมรับสารภาพว่าร่วมก่อเหตุระเบิดบิ๊กซี และเป็นผู้โทรศัพท์หลอกนายนุสนธิ์ ขจรคำ มาฆ่าชิงรถกระบะ ก่อนจะนำระเบิดมาใส่ในรถ จากนั้นคนร้ายได้ขับรถมาจอดไว้ที่ประตูทางเข้าห้างบิ๊กซี ก่อนจะวิ่งหนีแล้วกดระเบิด เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ จำนวน 61 คน 
    สำหรับคดีวางระเบิดรถยนต์ห้างบิ๊กซีปัตตานี เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย ซึ่งศาลชั้นต้นจังหวัดปัตตานีตัดสินประหารชีวิตคือ นายสุไฮมี สะมะแอ และนายสะมะแอ มามะ แต่ทั้งสองรับสารภาพจึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต
    เมื่อเวลา 07.10 น. วันที่ 15 มิ.ย. พ.ต.ท.วรพล สุขแก้ว สารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต 2 ราย ที่บริเวณถนนสายฮูรูปาเร๊ะ-จุฬาภรณ์ ช่วงบริเวณบ้านฮูรูปาเร๊ะ ม.1 ต.ตันหยงมัส จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุกับ พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส, พ.ต.อ.กมล ณรงค์ ผกก.สภ.ระแงะ, ร.ต.อ.พลวัฒน์ เทพษร รักษาการ หน.ชุดเก็บกู้และทลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรม กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
    พบศพผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่ริมถนน ข้างรั้วเหล็กกันขอบทางโค้ง จำนวน 2 ราย ทราบชื่อคือ 1.นายไพศาล จุ่งสกุล อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 336/1 ม.1 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ซึ่งมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกขนาด 9 มม. ที่บริเวณหน้าอก และซ้ายโครงขวา จำนวน 2 นัด และ 2.นางสุมล จุ่งสกุล อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นภรรยา มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดและขนาดเดียวกัน ที่บริเวณศีรษะและหน้าอก จำนวน 2 นัด ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบผิวถนนมีร่องรอยเหมือนลักษณะครูดของรถ จยย.เป็นทางยาว แต่รถ จยย.ได้หายไป และมีปลอกกระสุนปืนพกขนาด 9 มม.ตกอยู่ จำนวน 4 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวม ก่อนที่จะมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรมนำศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายส่งโรงพยาบาลระแงะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี
    จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายไพศาล สามี ได้ขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ รุ่น 110 ไอ สีดำแดง ทะเบียน 1 กง 4260 นราธิวาส ออกจากบ้านพักในพื้นที่ อ.เจาะไอร้อง โดยมีภรรยานั่งซ้อนท้ายเดินทางไปซื้ออาหารที่ตลาดสดตันหยงมัส อ.ระแงะ เพื่อนำมาประกอบอาหารตามสั่งที่เปิดร้านเล็กๆ ที่บ้านพัก เมื่อเลือกซื้ออาหารแล้วเสร็จ นายไพศาล สามี ได้ขี่รถ จยย.เพื่อกลับบ้านพักโดยมีภรรยานั่งซ้อนท้าย 
    เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 2 คนขี่รถ จยย.ตามประกบไล่หลังมา พอสบโอกาสคนร้ายได้ขี่รถ จยย.เข้าประชิด ก่อนที่คนร้ายซึ่งนั่งซ้อนท้ายใช้อาวุธปืนพกขนาด 9 มม. ออกมายิงใส่สองสามีภรรยา จำนวน 4 นัดซ้อน เมื่อถูกกระสุนปืนรถได้เสียหลักล้มคว่ำ ทำให้สองสามีภรรยาเสียชีวิตคาที่ แล้วคนร้ายได้จอดรถ จยย.ให้คนร้ายที่ทำหน้าที่เป็นมือปืนลงจากรถ วิ่งไปขี่รถ จยย.ของสองสามีภรรยาหลบหนีไป
    ต่อมา พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้สั่งการไปยังสถานีตำรวจภูธรทั้ง 13 แห่งในพื้นที่ 13 อำเภอ เฝ้าระวังรถ จยย.ของสองสามีภรรยาที่คนร้ายได้ขโมยไปหลังจากก่อเหตุ เกรงคนร้ายจะแฝงตัวนำรถ จยย.คันดังกล่าวแอบลักลอบซุกซ่อนระเบิด นำไปใช้ก่อเหตุร้ายในพื้นที่รับผิดชอบของแต่ละสถานี พร้อมทั้งให้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดในการสกัดกั้นเส้นทางหลบหนีของคนร้ายในครั้งนี้ด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"