'เสี่ยหนู'เขย่าโควตารัฐมนตรีบอกเปลี่ยนชื่อได้จนวินาทีสุดท้ายก่อนถึงมือนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

16 มิ.ย.2562 -  นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีในส่วนของพรรคภูมิใจไทย 8 ตำแหน่งว่า พรรคจะส่งรายชื่อบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรีทั้งหมดให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 17 มิ.ย. โดยขณะนี้รายชื่อทั้งหมดยังสามารถเปลี่ยนแปลงได้จนถึงวินาทีสุดท้ายก่อนที่จะส่งถึงมือนายกฯ 

เมื่อถามกรณีที่มีกระแสข่าวนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค และส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย จะไม่ได้ดำรงตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์นั้น นายอนุทิน กล่าวว่าเป็นเพียงกระแสข่าว ซึ่งไม่ทราบว่ามาจากไหน แต่ก็เข้าใจ เพราะตำแหน่งมีน้อย และคนมีมาก จึงมีการปล่อยข่าวออกมาแบบนี้ สำหรับรายชื่อที่มีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้นั้นว่าจะมีใครในพรรคได้ตำแหน่งรัฐมนตรีบ้างนั้นก็มีถูกบ้างผิดบ้าง แต่ยังไม่ถูกทั้งหมด 100% เพราะพรรคจะพิจารณาความเหมาะสมจนถึงวินาทีสุดท้ายก่อนส่งนายกฯ 

สำหรับรายชื่อรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทย 8 ตำแหน่งนั้น คาดว่า นายอนุทินจะดำรงตำแหน่งรองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค ดำรงตำแหน่งรมว.คมนาคม, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ สามีนางนาที รัชกิจประการ เหรัญญิกพรรคและแม่ทัพภาคใต้ ดำรงตำแหน่ง รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา, นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรค ดำรงตำแหน่งรมช.มหาดไทย, นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค รมช.เกษตรและสหกรณ์, น.ส.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รองหัวหน้าพรรค รมช.ศึกษาธิการ และนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย รมช.พาณิชย์.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"