“ปณิธาน” มั่นใจ ประชุมอาเซียนไร้ป่วน


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. นายปณิธาน วัฒนายากร ที่ปรึกษาพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี​ และรมว.กลาโหม​ กล่าวถึงการดูแลความสงบเรียบร้อยในช่วงนี้ ว่า สถานการณ์ทั่วไปปกติดี แต่ความเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองต่างๆอาจจะมากขึ้น เพราะมีการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งท้องถิ่นและกฎระเบียบต่างๆที่ผ่อนคลายลง ซึ่งเป็นเรื่องปกติ

แต่ถ้าเริ่มมีการผลักดันให้เกิดการชุมนุมที่ล่อแหลมต่อกฎหมาย หรือกระทบต่องานสำคัญ เช่น การประชุมอาเซียน ซึ่งมีการเตรียมการรองรับอยู่แล้ว และวันนี้ยังไม่มีข้อกังวลอะไร เพียงแต่การประเมินสถานการณ์จะต้องละเอียดขึ้น ต้องแยกให้ออกอะไรคือกิจกรรมทางการเมืองที่คนกำลังตื่นตัว ก็ต้องเปิดกว้างและผลักดันให้อยู่ในกรอบปกติ แต่อะไรที่เป็นการปลุกระดุม เพื่อให้เกิดการเผชิญหน้ากันเป็นการชุมนุมขนาดใหญ่ผิดพระราชบัญญัตอชุมนุมสาธารณะก็มีมาตรการอยู่ อย่างไรก็ตาม ฝ่ายความมั่นคงประเมินว่าขณะนี้ไม่มีอะไรน่ากังวลและไม่คิดว่ามีปัญหาอะไร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"