กำลังพล1.7หมื่นพร้อมดูแลความปลอดภัยอาเซียนซัมมิตสร้างความเชื่อมั่นกับนานาประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

สุว


1พ.ย.62-ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความพร้อมการดูแลรักษาความปลอดภัยการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่  2-4 พ.ย.นี้ ว่า เจ้าหน้าที่ใช้กำลังพลกว่า 17,000 นาย  มีความพร้อมทุกด้านแล้วลังมีการประชุมซักซ้อมแผนเผชิญเหตุเสมือนจริงในสถานการณ์ต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง โดยมี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)  และ พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์  กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.) เป็นผู้รับผิดชอบหลัก โดยใช้ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นศูนย์กลางติดตามสถานการณ์ด้านการข่าวตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งยังไม่พบสิ่งบอกเหตุผิดปกติแต่อย่างใด
นอกจากนี้ ยังย้ำให้ตำรวจทุกหน่วย คุมเข้มตั้งแต่การตรวจคัดกรองบุคคลเดินทางเข้าออกประเทศ ในช่วงการประชุม ไปจนถึง การจัดกำลังและขบวนรถ ดูแลความปลอดภัยผู้นำประเทศที่จะเข้าร่วมประชุม เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด หรือการเคลื่อนไหวที่ทำลายบรรยากาศของการประชุมอย่างเด็ดขาด
รองโฆษก ตร.กล่าวอีกว่า ขณะนี้ ผู้แทนจากประเทศต่าง ๆ เริ่มทยอยเดินทางเข้าประเทศแล้ว ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการจราจรในหลายเส้นทาง โดยเฉพาะ ช่วงการประชุม ที่จะมีขบวนผู้นำจากประเทศต่าง ๆ เดินทางระหว่างโรงแรมที่พักหลายแห่งย่านใจกลางเมือง ไปยังสถานที่จัดประชุม อิมแพค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี โดยกองบังคับการตำรวจจราจร ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ แนะนำการใช้เส้นทาง โดยเฉพาะ ทางด่วน และช่วงเวลาที่อาจได้รับผลกระทบ ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลเส้นทางได้ทางสายด่วน 1197 หรือ 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"