พปชร.ป่วนหนัก13ส.ส.ด้ามขวานฮึ่ม!ขอแบ่งเค้กรัฐมนตรีบ้าง


เพิ่มเพื่อน    

16 มิ.ย.2562 - รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า โผคณะรัฐมนตรีในส่วนของพรรคค่อนข้างจะนิ่งแล้วกว่า 90%  แต่หากจะทบทวนหรือพิจารณาจัดสรรรายชื่อใหม่ ต้องเป็นอำนาจของ​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ตัดสินใจ​ 

มีรายงานข่าวว่า 13 ส.ส.ภาคใต้  ซึ่งเป็นกลุ่ม ส.ส.ด้ามขวานก็ไม่พอใจที่กลุ่มไม่ได้รับการจัดสรรตำแหน่งใดๆ เหมือน ส.ส.ในพื้นที่อีสาน ทั้งที่ได้​ ส.ส.เข้ามาถึง 13 คน ทำให้กลุ่ม ส.ส.ใต้ เตรียมทวงถามความเป็นธรรมเช่นกันโดยรายชื่อว่าที่รัฐมนตรีในโควตาภาคใต้เบื้องต้น เสนอคือ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตสมาขิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) หัวหน้าทีมเลือกตั้งภาคใต้ของพรรค 

ด้านนายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง พรรค พปชร.กล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีของกลุ่มภาคใต้ 13 เสียงที่ไม่มีตำแหน่งใน​ ครม.ว่า ที่ผ่านมาเราอยู่แบบเงียบๆ ไม่เคยกดดัน หรือต่อรองใดๆ ทางกลุ่มก็ได้ประสานกับผู้ใหญ่ไปเป็นการภายใน ด้วยหลักการและเหตุผล ขอยืนยันว่าเราไม่เคยไปกดดันอะไร  เพราะสาเหตุที่คนภาคใต้เลือกพรรคเข้ามา​ เพราะเขาต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลง​ แต่ถ้าไม่มีคนในสัดส่วนของภาคใต้เข้าไปนั่งบริหารคงจะสู้เขาไม่ได้ เพราะตอนนี้ทั้งพรรคภูมิใจไทย พรรคประชาธิปัตย์จัดเต็มทั้ง 2 พรรค

“หากยังปล่อยไว้แบบนี้ ผมมั่นใจว่าพลังประชารัฐจะสูญพันธุ์ที่ภาคใต้แน่นอน” นายนิพันธ์ กล่าวและว่า  ในวันที่  17 มิ.ย. เวลา 15.00 น. ทางกลุ่มจะเปิดที่ทำงาน “กลุ่มด้ามขวานไทย” ที่แยกถนนพิชัย เพื่อเป็นสถานที่ทำงานของกลุ่ม ซึ่งมี ส.ส. 13 คน รวมถึงจะมีการประชุมกำหนดท่าทีการทำงานกับพรรคด้วย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"