กล้องไม่ดี


เพิ่มเพื่อน    

       เข้าสู่ฤดูฝนแล้ว หลายพื้นที่คงเจอปัญหาฝนตกรถติด โดยเฉพาะเมืองกรุง ที่น้ำระบายไม่ทันในช่วงที่ฝนตกหนัก ซึ่งเรื่องนี้ "นายกฯ ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาให้คนกรุงแบบเร่งด่วน

       ล่าสุด ในงาน "สร้างรู้ สื่อสาร การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำช่วงฤดูฝนปี 2562" ที่สโมสรทหารบก  วิภาวดีรังสิต เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา "ลุงตู่" ก็แอบบ่นๆ กับปัญหาน้ำท่วมเพราะระบายไม่ทัน และบางทีก็มีขยะไปอุดตัน บอกแค่ถุงพลาสติกไปค้างท่อ ทำให้น้ำท่วม ก็ด่านายกฯ แต่นายกฯ ก็รับผิดชอบทุกเรื่องอยู่แล้ว

       แหม..ทำงานมาตั้ง 5 ปี โดนด่าบ้างอะไรบ้างจนชิน "ลุงตู่" เลยดูเครียดๆ ไปบ้าง เพราะไม่ใช่แค่แก้เรื่องน้ำ แต่ต้องแก้ ต้องทำทุกเรื่อง จนบางครั้งก็มีป่วย เสียงแหบ เจ็บคอ หน้าตาอิดโรย

       และด้วยเวลาที่ล่วงเลยมาถึง 5 ปี ตอนนี้ "ลุงตู่" ก็อายุ 65 ปีเข้าไปแล้ว ประกอบกับโหมงาน ทั้งการประชุม การลงพื้นที่ทั่วประเทศ และไหนจะเปิดงานสำคัญๆ อีกมากมาย เรียกว่าทำงานจนลืมวัย

       และเผอิญในงานนี้ เมื่อ "ลุงตู่" ขึ้นพูดบนเวที ก็มีทั้งการถ่ายทอดสดและไลฟ์สด พร้อมกับฉายภาพขนาดใหญ่บนจอ ที่ติดตั้งไว้ทุกมุมในพื้นที่จัดงาน

       ครั้น "ลุงตู่" ยืนพูดอยู่บนเวที หันไปเห็นภาพตัวเองบนจอ ก็ถึงกับเอ่ยปาก

       "ดูรูปตัวเองก็แก่ไปเยอะ แต่ก่อนผมไม่เป็นแบบนี้ สงสัยกล้องไม่ดี"

       ทำหัวเราะกันทั้งงาน

       แหม งานนี้ใช้กล้องยี่ห้ออะไร ถ่ายแล้ว "ลุงตู่" ดูแก่ สงสัยต้องรีบเปลี่ยนด่วนแล้วละ ฮ่าๆๆ

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"