'จุรินทร์'ยันพปชร.ไม่ตีกลับ'นิพนธ์-สาธิต'


เพิ่มเพื่อน    

18 มิ.ย.62- นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดทำนโยบายรัฐบาล ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับสัญญาณจากพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลให้ไปร่วมร่างนโยบาย หากมีการส่งสัญญาณจากนายกรัฐมนตรีก็พร้อมที่จะส่งตัวแทนไปร่วม แต่ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนกำหนดตัวบุคคลและตรวจสอบคุณสมบัติ คาดว่าเมื่อถึงเวลาที่จะมีการร่างนโยบายนายกฯคงประสาน หรือมอบหมายให้ใครประสานงานมา ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐตั้งคณะทำงานร่างนโยบายรัฐแล้วนั้น ถือเป็นเรื่องปกติของพรรคแกนนำที่จะต้องทำหน้าที่ยกร่างไว้ก่อน เหมือนกับที่พรรคประชาธิปัตย์เคยเป็นแกนนำรัฐบาลก็จะทำต้นร่างนโยบาย จากนั้นพรรคร่วมรัฐบาลจึงจะมาช่วยกันดู เพราะถ้าไม่มีการทำต้นร่างอาจทำให้กระบวนการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาขลุกขลักได้

เมื่อถามถึงการตีกลับชื่อนายนิพนธ์ บุญญามณี และนายสาธิต ปิตุเตชะ ที่พรรคเสนอไปนั้น นายจุรินทร์ ยืนยันว่า ไม่มีการตีกลับรายชื่อทั้งสองคน และยังไม่มีสัญญาณใดในเรื่องนี้

“ส่วนกรณีที่นายอิสสระ สมชัย สส.บัญชีรายชื่อ โพสต์เฟสบุคตั้งข้อสังเกตว่าหลายคนที่คัดค้านไม่ให้พรรคไปร่วมรัฐบาลกลับได้ตำแหน่งรัฐมนตรี ผมยังไม่เห็นรายละเอียดที่นายอิสสระโพสต์ แต่ที่ผ่านมานายอิสสระเป็นบุคคลที่เข้าใจกระบวนการและมีการพูดคุยทุกอย่างเป็นอย่างดี แม้ในวันที่มีมติพิจารณาบุคคลที่สมควรเป็นรัฐมนตรี เมื่อมีมติพรรคนายอิสระก็ยอมรับและมีส่วนในการผลักดันมติให้เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย ผมยังไม่เห็นสัญญาณใดว่าจะเกิดปัญหา และคิดว่าในพรรคมีความเป็นหนึ่งเดียวที่จะร่วมกันทำงานทั้งในรัฐบาลและในรัฐสภา รวมถึงงานของพรรคที่จะเดินตรงสู่พื้นที่ในแต่ละภาค” นายจุรินทร์ กล่าว

ถามถึงปัญหาภายในของพรรคพลังประชารัฐที่มีการเรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรีกันเอง จะส่งผลให้พรรคดังกล่าวเรียกคืนตำแหน่งจากพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ขอให้่ความเห็นข้ามพรรค แต่ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ถือว่าได้ข้อยุติหมดแล้ว จนถึงขั้นกำหนดตัวบุคคล ซึ่งพรรคไม่ได้มีปัญหา แต่ไม่ใช้คำว่ายืนยันข้อตกลงเดิม เพราะจะกลายเป็นประเด็นโดยไม่จำเป็น เพราะเรื่องนี้จบไปขั้นพิจารณาบุคคลและส่งรายชื่อไปแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"