ฟอร์ด เรนเจอร์ กระบะพันธุ์แกร่งพาพิชิตทางโหด กับภารกิจ Mission Possible


เพิ่มเพื่อน    

ฟอร์ด ประเทศไทย พาสื่อมวลชน ร่วมภารกิจ Mission Possible ไปกับกระบะพันธุ์แกร่ง บุกป่าฝ่าดง ผ่านทางทุรกันดาร เข้าไปร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร ณ ห้องเรียนสาขาบ้านแม่เป่งทะ โรงเรียนแม่อมกิ ในอำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก พร้อมพิสูจน์สมรรถนะ ความแข็งแกร่ง ทนทาน และการบรรทุกของเพื่อนำเข้าไปยังชุมชนอันห่างไกล

วันแรกหลังจากเดินทางถึงอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ภารกิจ Mission Possible ก็เริ่มต้นขึ้นด้วยการจับจ่ายเลือกซื้อสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นโดยรถแต่ละคันมีซองภารกิจเพื่อขนสิ่งของแต่ละประเภทซึ่งแตกต่างกันไป เพื่อเข้าไปร่วมพัฒนาชุมชนในเขตพื้นที่ทุรกันดาร โดยสิ่งของมีทั้งอาหาร แท้งก์น้ำ เครื่องปั่นไฟ โซลาร์เซลล์ และวัสดุก่อสร้างเพื่อใช้ในการบูรณะระบบไฟฟ้าและการสื่อสารของโรงเรียน ซึ่งล้วนมีน้ำหนักมาก โดยฟอร์ด เรนเจอร์ ได้รับการออกแบบให้สามารถรองรับการใช้งานทุกรูปแบบ ด้วยศักยภาพที่เหนือชั้นในการบรรทุกได้กว่า 961 กิโลกรัม และลากจูงได้สูงถึง 3,500 กิโลกรัม สำหรับรุ่นไวล์ดแทรค และรุ่นลิมิเต็ด พร้อมพื้นที่ท้ายกระบะกว้างและฝาท้ายแบบผ่อนแรง Easy Lift Tailgate ช่วยลดการออกแรงและเพิ่มความสะดวกในการปิดเปิดฝาท้าย ทำให้สื่อมวลชนสามารถจัดการงานหนักได้อย่างง่ายขึ้น ด้วยช่วงล่างที่แข็งแกร่งและโครงสร้างพิเศษที่เชื่อมต่อด้วย Ford Smart Mount  ช่วยกระจายน้ำหนักไปทั่วท้ายกระบะ รวมทั้งระบบพวงมาลัยไฟฟ้าและระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว จึงช่วยให้การควบคุมรถ ตลอดเส้นทางเกือบ 200  กิโลเมตร จากอำเภอแม่สอดไปยังอุทยานแห่งชาติแม่เงา เป็นไปได้อย่างง่ายดาย สะดวกสบาย และปลอดภัย 

เช้าวันถัดมาสื่อมวลชนพร้อมออกเดินทางสู่ห้องเรียนสาขาบ้านแม่เป่งทะ โรงเรียนแม่อมกิ อำเภอท่าสองยาง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ประสบปัญหาขาดแคลนในหลายด้าน ห้องเรียนแห่งนี้ได้เปิดขึ้นเพื่อรองรับเยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล เพื่อขยายโอกาสให้กับเยาวชนในถิ่นทุรกันดารให้ได้รับการศึกษา อันจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาอีกมากมายให้กับสังคม ตามพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

โรงเรียนแม่อมกิ ห้องเรียนสาขาบ้านแม่เป่งทะ ตั้งอยู่ในพื้นที่ชายป่าใกล้ชายแดนพม่า ตำบลแม่วะหลวง ซึ่ง ตั้งอยู่ห่างจากตัวอำเภอท่าสองยางถึง 100 กิโลเมตร พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นป่าเขาสูงตามแนวทิวเขาถนนธงชัย การเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบากโดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน คาราวานรถฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นไวล์ดแทรค และรุ่นใหม่ลิมิเต็ด ได้ขับขี่ด้วยระบบ 4x4 พร้อมทดสอบอัตราเร่งและสมรรถนะของเครื่องยนต์และเกียร์ ทั้งเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ไบเทอร์โบ และเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ที่มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ที่มอบพละกำลังสูงสุดถึง 213 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร สำหรับรุ่นไวล์ดแทรค และกำลังสูงถึง 180 แรงม้า และแรงบิด 420 นิวตันเมตร สำหรับรุ่นลิมิเต็ด ทำให้การเดินทางบนเส้นทางที่ยากลำบากและทุรกันดารเป็นเรื่องง่ายดาย นอกจากนี้ ในเส้นทางต้องเผชิญกับแม่น้ำที่ขวางหน้า ฟอร์ด เรนเจอร์ ก็สามารถผ่านไปได้ด้วยความสามารถในการลุยน้ำได้สูงถึง 800 มิลลิเมตร รวมทั้งระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน (HLA) และระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา (HDC) ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่บนเส้นทางออฟโรดแบบสมบุกสมบันอันเป็นเอกลักษณ์ของฟอร์ด เรนเจอร์

เมื่อเดินทางถึงห้องเรียนสาขาบ้านแม่เป่งทะ เหล่าสื่อมวลชนได้ร่วมแรงร่วมใจทำภารกิจ เพื่อพัฒนาระบบสาธารณูปโภคและยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับครูและนักเรียนโรงเรียนแม่อมกิ ห้องเรียนสาขาแม่เป่งทะ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเรือนล้างจานและบริจาคอ่างล้างจาน บริจาคโทรทัศน์ ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ รวมถึงจุดรับสัญญาณโทรศัพท์เพิ่มเติม อีกทั้งยังรวมถึงร่วมแรงร่วมใจกันบูรณะกระเบื้องหลังคาโรงเรียนที่ชำรุด โดยอุปกรณ์ต่างๆ ได้บรรทุกเข้ามาโดยฟอร์ด เรนเจอร์ทั้ง 10 คัน  เมื่อถึงเวลาอาหารกลางวัน สื่อมวลชนได้ร่วมทำอาหาร และรับประทานอาหารกลางวันกับน้องๆ นักเรียนห้องเรียนสาขาแม่เป่งทะ แล้วลงมือปฏิบัติภารกิจต่อในช่วงบ่ายจนสำเร็จลุล่วง หลังจากนั้น คณะสื่อมวลชนจึงเดินทางกลับแคมป์ และรับประทานอาหารเย็นพร้อมพักผ่อนตามอัธยาศัย ซึ่งวันรุ่งขึ้น สื่อมวลชนได้ออกเดินทางจากอุทยานแห่งชาติแม่เงา กลับไปยังอำเภอแม่สอด ก่อนเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ เป็นการปิดท้ายภารกิจครั้งนี้

 

 

แกลลอรี่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"