'เสี่ยหนู'ยืนยัน'รมต.'โควต้าภูมิใจไทยขาวสะอาดทุกคน!


เพิ่มเพื่อน    

20 มิ.ย.62 - ที่อาคารทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงการยื่นรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรค ภท.ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ พิจารณาก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ ว่า รายชื่อ ครม.ในส่วนของพรรคนั้นได้ส่งไปหมดแล้ว และ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ได้ตีกลับแต่อย่างใด เพราะไม่มีปัญหาด้านคุณสมบัติ ทั้งนี้ อย่าลืมว่าผู้ได้รับการเสนอชื่อนั้นต้องรับรองตัวเองด้วย เนื่องจากเราไม่สามารถจะรู้ไส้รู้พุงทุกคนได้ จึงต้องให้เกียรติในการรับรองตัวเอง ว่าทุกคนมีประวัติที่ขาวสะอาด หากมีอะไรที่ผิดแผกไปจากนั้น ก็จะง่ายต่อการตรวจสอบ ดังนั้นด้านคุณสมบัติจึงไม่มีปัญหาอะไร เพราะเราได้ตรวจสอบประวัติในเบื้องต้นไปแล้ว และในฐานะหัวหน้าพรรคก็ทราบอยู่แล้วว่าแต่ละคนเป็นอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามถึงเสียงพิพากษ์วิจารณ์รายชื่อ ครม.ไม่เหมาะกับกระทรวงที่รับผิดชอบ นายอนุทิน กล่าวว่า โธ่ ถ้าพูดกันแบบนี้ก็ห้าวันห้าคืนไม่จบ  ไม่ใช่เรื่องง่ายที่คนจะได้เป็นรัฐมนตรี เพราะต้องคิดแล้วคิดอีก โดยต้องดูถึงความเหมาะสม ความสามารถ ความตั้งใจที่จะทำงานให้บ้านเมือง

เมื่อถามถึงการเปลี่ยนชื่อ ครม.จากนายชาดาเป็น น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ น้องสาว นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ขอเปิดเผยรายชื่อ เพราะต้องรอให้ พล.อ.ประยุทธ์นำขึ้นทูลเกล้าฯ ก่อน ยังพูดตอนนี้ไม่ได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"