"The Longest Runway”  ทัพแฟชั่นสุดยาว เฉิดฉายระยะทาง 8.9 กม.


เพิ่มเพื่อน    

 

แฟชั่นโชว์ที่ไอคอนสยาม

     
    ไทยเคยวางเป้าหมายเป็นผู้นำอุตสาหกรรมแฟชั่นในภูมิภาค ที่ผ่านมา มีแบรนด์แฟชั่นหลายแบรนด์ที่สร้างชื่อเสียงระดับโลกไปแล้ว อย่างแบรนด์เสื้อผ้า VATANIKA สกินแคร์และเครื่องหอมปัญญ์ปุริ หรือจะเป็นกระเป๋า NaRaYa และอื่นๆอีกมากมาย ที่เป็นที่รู้จักของต่างชาติ   
    เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา กลุ่มคลัสเตอร์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และภาคเอกชน ได้สร้างปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่แห่งปีกับงาน “The Longest Runway” (เดอะ ลองเกสต์ รันเวย์) ภายใต้ธีม “คันทรี อิมเมจ” เพื่อนำเสนอเรื่องราวความสำเร็จ ความภาคภูมิใจในอุตสาหกรรมแฟชั่นไลฟ์สไตล์ของผู้ประกอบการไทยกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ 

อีกเซ็ทในการเดินแบบที่ไอคอนสยาม


    ความยิ่งใหญ่ของ The Longest Runway  หรือรันเวย์ของการเดินแบบที่ยาวถึง 8.9 กิโลเมตร  รันเวย์ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย  เกิดขึ้นภายใต้โครงการ amazing Thailand Brand Made in Thailand ซึ่งได้ระดมทัพนางแบบนายแบบกว่า 200 ชีวิต  มาร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ  สวมใส่เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ จากแบรนด์ไทยใน 9 กลุ่มอุตสาหกรรม ได้แก่ อุตสาหกรรมรองเท้า เครื่องหนัง สิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม หัตถอุตสาหกรรม เครื่องสำอาง อัญมณี เครื่องมือแพทย์ หัตถกรรมและเครื่องนุ่งห่ม  


    จุดเริ่มต้น"รันเวย์" อยู่ที่ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม จากนั้นเดินทางไปสยามพารากอน ด้วยวิธีโดยสารเรือสำราญเจ้าพระยาครุยส์ กับเรือท่องเที่ยว Hop on Hop off Boat 4U บริษัท เจ้าพระยา ริเวอร์ ไลน์ จำกัด จากท่าเรือไอคอนสยาม เพื่อขึ้นรถไฟฟ้า BTS ไปสยามพารากอน และส่วนหนึ่งโดยสารรถบัสไจแอ้นท์ ซิตี้ทัวร์ “Hop-On Hop-Off” ของ “สยามฮอป”


    สุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คลัสเตอร์แฟชั่นและไลฟสไตล์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นคลัสเตอร์ที่เน้นการผลิตสินค้าภายใต้แนวคิด Creative Economy เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มของสินค้า รวมถึงการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมไทย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ ที่ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการผลิต และการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก เรามีช่างฝีมือที่มีคุณภาพสูง มีความเชี่ยวชาญ ทั้งในการเจียระไน การออกแบบและการผลิตเครื่องประดับแบรนด์ไทยและแบรนด์ระดับโลก 

เหล่านายแบบกับชุด Green Cotton บนเรือ


    ในส่วนของอุตสาหกรรมสิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม เครื่องหนัง รองเท้า หัตถกรรมอุตสาหกรรม ก็มีการเชื่อมโยงไปในทิศทางเดียวกัน มีการใช้ผลิตผลทางการเกษตรมาเป็นองค์ประกอบ การผลิตวัตถุดับต้นทางเช่น ด้าย ที่ใช้ทอเป็นผ้าผืน ซึ่งเป็นวัตถุดิบตั้งต้นของเครื่องนุ่งห่ม เป็นองค์ประกอบของผลิตภัณฑ์หนังรองเท้า สินค้าหัตถอุตสาหกรรมหรือแผ่นหนัง ที่เป็นวัตถุดิบตั้งต้นหลักของผลิตภัณฑ์หนัง รองเท้าของประดับตกแต่ง ฯลฯ ก็มีการใช้ผลิตผลทางการเกษตรมาเป็นองค์ประกอบเช่นเดียวกัน ส่วนกลุ่มเครื่องสำองค์ เสริมอาหาร เครื่องมือแพทย์ ก็มีการผลิตที่เน้นการใช้ผลิตผลทางการเกษตร และผลิตภัณฑ์ในประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การใช้สมุนไพรไทยที่มีคุณสมบัติและมีประสิทธิภาพสูง โดยในรอบ 2-3 ปีที่ผ่านมา สภาอุตสาหกรรมฯ ได้ขับเคลื่อนนโยบาย  Made in Thailand เพื่อส่งเสริมให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตภายในประเทศ

เหล่านางแบบกับกระเป๋าแบรนด์ PAVA


    สุริยน ศรีอรทัยกุล ประธานคลัสเตอร์แฟชั่น และไลฟ์สไตล์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานการจัดงานฯ เผยว่า ตนได้รับการไว้วางใจจากทั้ง 9 กลุ่มอุตสาหกรรมให้เป็นประธานกลุ่มคลัสเตอร์  ซึ่งเราต้องการแสดงศักยภาพของคนไทยให้ทั่วโลกได้รู้จัก เพราะใน 9 อุตสาหกรรม รวมๆ แล้วก็เกือบ 20% ของ GDP ประเทศ เป็นอุตสาหกรรมที่สร้างงานให้คนมากกว่า 4 ล้านคน และการจะทำให้เกิดกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ให้หันมาสนใจสินค้าไทยนั้น ทุกภาคส่วนต้องช่วยกันนำเสนอผ่านมุมมองต่างๆ เพื่อให้ภาคการผลิตนี้อยู่กับประเทศไทยอย่างมั่นคง อย่างกันทำรันเวย์ครั้งนี้ก็เป็นการเสนอมุมมองใหม่ๆ 

รันเวย์บนรถไฟฟ้าบีทีเอสมุ่งหน้าสู่สยามพารากอน


    “งานนี้พวกเราทุกคนตั้งใจพรีเซนต์แบรนด์ไทย ให้โกอินเตอร์ จากไอคอนสยาม ไปถึงสยามพารากอน โดยเราใช้ทุกพื้นที่ทุกการขนส่งเป็นรันเวย์ ไม่ว่าจะเป็นเรือ บีทีเอส และรถ ไปต่อห้างสรรพสินค้าพารากอน ในทุกจุดรันเวย์ล้วนเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งเชื่อว่ากิจกรรมนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ประกาศให้ทุกคนรับรู้ถึงแบรนด์แฟชั่นไทย” สุริยน กล่าว

 

 

แพนเค้กกับชุดเครื่องเพชรจากบิวตี้เจมส์

 

    ไฮไลต์บนรันเวย์นั้น คือ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นแบรนด์ของคนไทยอาทิ กลุ่มอุตสาหกรรมอัญมณี มีเครื่องประดับจากแบรนด์ Beauty Gems ที่นำคอลเลกชัน “บุพเพสันนิวาส” ที่เปรียบดั่งตัวแทนของความรักล้ำค่าของหนุ่มสาว น้ำหนัก 45 กะรัต มูลค่า 250 ล้านบาทมาโชว์ สวมใส่โดยแพนเค้ก เขมนิช นักแสดงชื่อดัง


     หรือจะเป็นแบรนด์ IRIS GOLD ที่นำรุ่น Precious Love แรงบันดาลใจมาจากดอกปีป หรือกาสะลอง เป็นไม้ยืนต้นที่มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์นิยมปลูกเป็นไม้มงคล เพื่อเก็บเงินเก็บทองได้มาก ตัวเรือนเครื่องประดับทุกชิ้นถูกบรรจงสรรค์สร้างด้วยความประณีต งดงามวิจิตรด้วยทองคำบริสุทธิ์ 99.99% ผ่านเทคนิคขึ้นรูปด้วยมือ 100% ของฝีมือช่างทองไทย 


    แล้วก็ยังมีแบรนด์ PRIMA GOLD แบรนด์ PREMIERA Exquisite Jewelly แบรนด์Key Gems แบรนด์ Prima Gemeเป็นต้น ส่วนอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มและสิ่งทอ ได้แก่ แบรนด์เสื้อผ้าออกกำลังกายสวมใส่สบายอย่าง Blue Bear แบรนด์ Green Cotton สินค้าที่ผลิตจากธรรมชาติด้วยเส้นใหญ่ของดอกฝ้าย ที่ผ่านกระบวนการปั่นและทอโดยไม่ฟอกขาว และไม่พึ่งพาสารเคมีเจือปน ผ้าพันคอกรีนวิล เทรดดิ้ง ผ้าพันคอผ้าไหม 100 เปอร์เซ็นต์ แบรนด์ PAVA ที่กระเป๋าทุกใบของพาวา ผลิตจากไหมมัดหมี่ทอมือที่มีลวดลายเป็นเอกลักษณ์ 

โชว์แบรนด์กระเป๋า
    อุตสาหกรรมเครื่่องหนังก็มีแบรนด์ Albe’do ที่นำสินค้าที่สร้างมาจากนวัตกรรม โดยการใช้หนังวัวแท้และนำมาฟอกให้หนังสามารถทนน้ำ และทนรอยขีดข่วนได้ อุตสาหกรรมรองเท้าแบรนด์รองเท้า VTEN ที่ทำจากวัสดุผ้าทอธรรมชาติ 100% พื้นยางพาราธรรมชาติ 100% สวมใส่ได้ทั้งหญิงและชาย สวยโดดเด่นด้วยนวัตกรรมเลเซอร์เป็นลวดลานศิลปะไทย แบรนด์รองเท้า Smorr, แบรนด์รองเท้าและกระเป๋า DAYBREAK และอุตสาหกรรมเครื่องสำอางค์อย่าง MISTINE เครื่องสำอางค์ที่อยู่คู่กับคนไทยมายาวนาน เป็นต้น 
    

-
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"