มีอะไรเลี่ยนกว่านี้มั้ย?'นคร'อวย'ยิ่งลักษณ์'สง่างาม แข็งแกร่ง ขวัญใจฝ่ายปชต. เป็นที่รักของปชช.ฯลฯ


เพิ่มเพื่อน    

21 มิ.ย.62 - นายนคร มาฉิม สมาชิกพรรคเพื่อไทย  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้

นายกยิ่งลักษณ์ เธอมิใช่อาชญากร เธอคือเหยื่อ ของความอยุติธรรม ภายใต้สงคราม ระบอบประชาธิปไตย กับ ระบอบเผด็จการ

ภายใต้แววตาและรอยยิ้มที่ดูสง่างามของอดีตนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ต้องขอชื่นชมว่าหัวใจของเธอแข็งแกร่ง ทั้งที่ผ่านศึกสงครามของระบอบประชาธิปไตย กับระบอบเผด็จการ มาอย่างโชกโชน ในฐานะผู้นำฝ่ายประชาธิปไตย

เธอใช้ความสุภาพ อ่อนโยน ประนีประนอมกับผู้นำระดับสูงหลายคนในฝ่ายเผด็จการ แสวงหาทางออกให้ประเทศ ยึดแนวทางดังวลี ‘แก้ไข ไม่แก้แค้น ‘โดยหวังว่า ผู้นำระบอบเผด็จการจะเมตตา ปราณี ไม่เข่นฆ่า ประหัตประหารเธอ เพื่อนำพาประเทศชาติและประชาชนให้อยู่ดีกินดี แต่เธอ พี่ชายของเธอและคณะรัฐมนตรีรวมทั้งที่ปรึกษาของเธอประเมินสถานการณ์ต่ำไป ไม่คิดว่า ระบอบเผด็จการจะโหดเหี้ยม อำมหิต ไร้ความปราณีต่อเธอขนาดนี้ 

เมื่อระบอบเผด็จการเห็นว่าเธอเป็นที่รักของประชาชนทั่วประเทศ นโยบายจำนำข้าวที่สร้างรายได้ให้แก่ชาวนา และอีกหลายๆนโยบายส่งผลต่อความอยู่ดี คนไทยและลูกหลานของคนไทยได้มีโอกาสศึกษาในระดับสูงขึ้น รู้เท่าทันชนชั้นปกครองที่กดขี่ข่มเหง หลอกลวงพ่อ แม่ ปู่ย่าตายายของพวกเขามาตลอด ที่สำคัญพรรคการเมืองของเธอชนะการเลือกตั้งมาทุกครั้ง เธอจึงเป็นศัตรูอันดับต้นของระบอบเผด็จการที่จะต้องถูกกำจัด ต่อจากพี่ชายของเธอที่ถูกกำจัดออกไปก่อนหน้า เพราะเธอจะนำพาประชาชน นำพาระบอบประชาธิปไตยลุกขึ้นมาท้าทายผู้นำ ท้าทายอำนาจของระบอบเผด็จการให้สั่นคลอน จากที่เป็นอยู่มายาวนานไม่ได้เด็ดขาด

ทุกเครือข่าย ทุกองคาพยพ ทุกสรรพกำลังของระบอบเผด็จการทั้งนายทุนผูกขาด ขุนศึก ศักดินา อำมาตย์ ข้าราชการระดับสูง องค์กรอิสระ กระบวนการยุติธรรมและพรรคการเมืองฝ่ายเผด็จการ จึงวางแผนสมคบคิดสร้างสถานการณ์และนำมาสู่การแบ่งงานกันทำ เป้าหมายของพวกเขาคือ จะต้องทำลายล้างเธอทุกวิถีทาง ทุกกระบวนการ ทุกรูปแบบ ทั้งในที่ลับ ที่แจ้ง ทั้งโดยตรง โดยอ้อม ทั้งทางกฎหมาย และนอกกฎหมาย จนสุดท้ายเธอ ถูกถอดถอน และต้องโทษในนามกระบวนการยุติธรรมจำคุก 5 ปี ทั้งที่เธอไม่ได้กระทำความผิด แต่ถูกกว่าหาเพียงว่าปล่อยปะละเลย ถูกยึดทรัพย์สินหลายหมื่นล้านทั้งที่นโยบายนี้ได้หาเสียงต่อประชาชน แถลงนโยบายต่อรัฐสภาตามรัฐธรรมนูญแล้วและประชาชนชาวไร่ ชาวนา ชาวสวน เกษตรกรได้ประโยชน์ลืมตาอ้าปาก มีเงินทอง ปลดเปลื้องหนี้สินได้จำนวนมาก และเธอยังถูกลิ่วล้อบริวารของเผด็จการยื่นเรื่องค้างอยู่ปปช. อีก 15 คดีค้างคาไว้ เผื่อคดีไหนหลุดหรือพ้นผิด จะได้มีคดีอื่นๆรองรับ จนเธอไม่สามารถกลับมาเป็นผู้นำฝ่ายประชาธิปไตยได้อีกต่อไป แต่ในความเป็นจริงคนไทยที่มีความรู้ มีวิจารณญาณ มีใจเป็นธรรมและ สังคมโลกที่เจริญแล้วไม่ใช่บ้านป่าเมืองเถื่อน ทราบว่านี่ คือคดีการเมือง นี่คือเครื่องจักรสังหาร ที่ระบอบเผด็จการใช้เป็นเครื่องมือทำลายเธอ และเป็นการปรามทุกคนที่จะลุกขึ้นมาเป็นผู้นำฝ่ายประชาธิปไตยต่อไปจะต้องประสบกับภัยและหายนะ เช่นเดียวกับเธอและพี่ชายของเธอ จะอยู่ในแผ่นดินนี้ไม่ได้ 

นักปราชญ์ ผู้รู้ ผู้มีใจเป็นธรรมทั่วโลก รู้ ทราบ และเข้าใจว่าเธอไม่ใช่อาชญากร เธอไม่ได้กระทำความผิด แต่เธอเป็นผู้ถูกกระทำ อย่างไม่ยุติธรรม และไม่เป็นที่ยอมรับตามหลักยุติธรรมสากล

น่าน้อยใจแทนเธอนิดเดียวว่า ช่วงเวลาที่เธอถูกเครื่องจักรสังหารลิ่วล้อบริวารระดมอาวุธนานาชนิดของฝ่ายเผด็จการรุมฟาดฟัน กระหน่ำเธอทุกรูปแบบเพื่อให้เธอต้องตายให้ได้ มีประชาชนและเกษตรกรที่ได้รับประโยชน์จากนโยบายของรัฐบาลเธอออกมาปกป้องเธอน้อยเกินไปฝ่ายเผด็จการประเมินแรงต้านแล้วแผ่วเบาจึงจัดการเธอได้โดยง่าย แต่เธอก็ไม่เคยน้อยใจ ปริปากบ่น หรือท้อแท้ หัวใจของเธอแข็งแกร่งน่ายกย่อง

เมื่อสงครามยังไม่จบ ตอนนี้เธออยู่ต่างประเทศ การต่อสู้ของเสรีชนฝ่ายประชาธิปไตยยังคงดำเนินต่อไป ภายใต้กฎเผด็จการ เป็นยุคมืดของประเทศที่มีกลุ่มกบฏเผด็จการยึดอำนาจและระบอบเผด็จการสืบทอดอำนาจอยู่ ก็อยู่ที่เธอว่าจะสู้ หรือไม่ แต่ให้รู้ไว้ว่า ประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยคิดถึง ห่วงใย และยกย่องเธอเป็นผู้นำฝ่ายประชาธิปไตยที่สำคัญที่สุดคนหนึ่งแห่งยุคสมัย พวกเราฝ่ายประชาธิปไตยเชื่อมั่นใจว่า เธอไม่ใช่ผู้กระทำผิด เธอมิใช่อาชญากร เธอเป็นผู้ถูกกระทำ เธอเป็นเหยื่อของสงครามการเมือง ระหว่างประชาธิปไตยกับเผด็จการที่โหดร้าย

วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิด ผมและพี่น้องประชาชนฝ่ายประชาธิปไตย ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนะตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายจงอำนวยพรให้ท่านนายก และครอบครัวจงมีความสุข เป็นขวัญ กำลังใจให้ฝ่ายประชาธิปไตยตลอดไป

พวกเราฝ่ายประชาธิปไตยยังเชื่อมั่นว่า อีกไม่นาน พวกเราจะชนะสงครามแน่นอนและนำเอาเสรีภาพความเสมอภาค ภราดรภาพ ความถูกต้อง ความเป็นธรรมในระบอบประชาธิปไตยมาในแผ่นดินที่มืดมนนี้ และชำระล้างมรดกบาปของเผด็จการให้สิ้น แล้วร่วมกันสร้างประเทศไทย ให้สว่างไสว รุ่งเรือง เพื่อประชาชนคนไทย และลูกหลานของพวกเราตลอดไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"