อดีตรองนายกฯกอร์ปศักดิ์ ย้อนเหตุการณ์แดงบุกล้มประชุมอาเซียน เผยสุดโกลาหลบอกไม่ถูกอารมณ์ตอนนั้นเป็นอย่างไร!


เพิ่มเพื่อน    

22 มิ.ย.62 - นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจในรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โพสต์ข้อความผ่านทวีตเตอร์ถึงเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2552 ที่กลุ่มคนเสื้อแดงบุกล้มการประชุมประชุมอาเซียน ซัมมิท ยังโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

โดยนายกอร์ปศักดิ์ โพสต์ว่า "บ้านเราจะประชุมอาเซียนสุดสัปดาห์นี้  ไทยเป็นเจ้าภาพ  นึกถึงสมัยรัฐบาลคุณอภิสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดที่พัทยา  ผมเป็นรองนายกทำหน้าที่แทนนายกต้อนรับผู้นำแต่ละประเทศที่สนามบินอู่ตะเภา ขามายิ้มแย้มแจ่มใส ผ่านไปคืนเดียว รุ่งขึ้นต้องส่งกลับอย่างโกลาหล บอกไม่ถูกว่าอารมณ์ตอนนั้นเป็นอย่างไร"

โพสต์ของนายกอร์ปศักดิ์ มีผู้รีทวีตพร้อมระบุข้อความอาทิ "เห็นใจและสงสารรัฐบาล​มาก​ คนทำป่าเถื่อนกะว่าจะให้ตายกันไป​ มันไม่เรียกว่าประท้วง"

"เห็นภาพตอนพาเหล่าผู้นำประเทศหลบออกกันมาอย่างทุลักทุเลแล้วปวดใจ เหล่าผู้กระทำยังหน้าชื่นตาบานกันอยู่วันนี้พร้อม กุวาทกรรมรัฐบาลอภิสิทธิ์มือเปื้อนเลือดให้เด็กๆท่อง แต่ไม่มีใครพูดถึงเหตการณ์กระทำย่ำยีต่อประเทศในเรื่องนี้เลย"

"ความผิดฝั่งนั้นไม่เคยชดใช้ แล้วก็มีวาทกรรมให้ลืมให้มองข้าม บอกตรง เราทำไม่ได้"

"ตอนนี้ผู้ก่อเหตุการณ์นั้น อยู่ในพรรค พปชร แล้ว และได้รับคำยกย่องจากเลขาธิการพรรค พปชร ด้วย"

"ได้แต่หวังว่า จะไม่มีคนที่เคย(ร่วม/สนับสนุน)ทำลายการประชุมครั้งนั้น ไปนั่งร่วมประชุมในครั้งนี้ให้เขาผวาอีกนะค่ะ"

ทั้งนี้ มีผู้ใช้ทวีตเตอร์บางรายตั้งคำถามว่า "ทำไมตอนนั้นทหารและตำรวจดูแลไม่ได้คะดูทีวีอยู่​ เศร้าใจ​ แค้นใจมาก" นายกอร์ปศักดิ์ บอกว่า "คืนนั้น รมต.กลาโหม พลเอกประวิตร และ รองนายกฝ่ายมั่นคง คุณสุเทพ อยู่ในโรงแรม  ส่วนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอยู่นอกโรงแรม  แปลกแต่จริง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"