พลังงานเข้มจับตาสถานการณ์น้ำมัน การันตียังมีใช้49วัน


เพิ่มเพื่อน    

22 มิ.ย. 2562 รายงานข่าวจากกระทรวงพลังงานว่าจากกรณีที่โดรนสอดแนมของสหรัฐถูกโจมตีในน่านน้ำบริเวณช่องแคบฮอร์มุชของอิหร่านเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นับเป็นเหตุการณ์เผชิญหน้าครั้งล่าสุด ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปรับเพิ่มขึ้น 5% นั้น  กระทรวงพลังงานได้สรุปความพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ โดยมีปริมาณสำรองน้ำมันคงเหลือพอใช้ภายในประเทศได้ 49 วัน รายละเอียดดังนี้ 

อย่างไรก็ตาม ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงและน้ไมันสำรองในประเทศไทย ณ วันที่ 21 มิ.ย. 2562 มีดังนี้ 1.น้ำมันดิบ(สำรอง)รวมปริมาณคงคงเหลือ 3,222 ล้านลิตร ความต้องการใช้เฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 122.95 ล้านลิตร จะสามารถใช้ได้อีก 26 วัน 2. ปริมาณน้ำมันดิบ(ระหว่างขนส่ง) คงเหลือหลือ 1,087 ล้านลิตร ความต้องการใช้เฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 122.95 ล้านลิตร จะสามารถามารถใช้ได้อีก 9 วัน และ 3.น้ำมันสำเร็จรูป(เบนซิน/ดีเซล/อากาศยาน) รวมปริมาณคงเหลือ 1,647 ล้านลิตร ความต้องการใช้เฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 118.95 ล้านลิตร จะสามารถามารถใช้ได้อีก 14 วัน

ซึ่งเป็นปริมาณสำรองเพียงพอไม่ให้เกิดการขาดแคลนในระยะสั้นหากเกิดเหตุวิกฤต  โดยในขณะเดียวกันขอให้ผู้ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงให้ช่วยกันประหยัดเพื่อรองรับเหตุการณ์   หากสถานการณ์ลุกลามส่งผลให้ราคาน้ำมันตลาดโลกและราคาในประเทศเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"