เริ่มแล้วประชุมสุดยอดอาเซียน จนท.ตรึงกำลังเข้มความปลอดภัย


เพิ่มเพื่อน    

22 มิ.ย.62 -  ที่โรงแรมดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล ถนนวิทยุการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 22-23 มิ.ย. ได้เริ่มขึ้นแล้วภายใต้แนวคิดหลัก “ร่วมมือ ร่วมใจ ก้าวไกล ยั่งยืน” เพื่อเสริมสร้างความยั่งยืนในทุกมิติ ผ่านความร่วมมือและความเป็นหุ้นส่วนที่ใกล้ชิดกับทั้งมิตรประเทศและประชาคมระหว่างประเทศ  

ผู้สื่อข่าวรายง่านว่าบรรยากาศโดยรอบมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และปิดถนนบริเวณด้านหน้าโรงแรมดังกล่าว เพื่อป้องกันความปลอดภัย และอนุญาตให้เฉพาะรถยนต์ที่ใช้ปฏิบัติหน้าที่ในการประชุมเข้า-ออกได้เท่านั้น 

ส่วนสื่อมวลชนจากสำนักข่าวของไทยและต่างประเทศมาติดตามทำข่าวจำนวนมาก ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศจัดให้อยู่ภายในโรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์ พอยต์ เพลินจิต และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจตราการเข้า-ออกของสื่อมวลชนที่กำหนดให้เฉพาะผู้ที่ได้ลงทะเบียนร่วมงานเท่านั้น  ขณะเดียวกันจะมีการจัดรถรับ-ส่งไปยังสถานที่ประชุมเป็นรอบๆ เพื่อจัดระเบียบให้เกิดความเรียบร้อย

ขณะเดียวกัน ในช่วงเช้าวันนี้ ยังคงมีผู้นำจากประเทศสมาชิกอาเซียนทยอยเดินทางมาถึงประเทศไทย ทั้งนายทองลุน สีสุลิด นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว  สมเด็จอัคคมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา  นายเหงียน ซวน ฟุก นายกรัฐมนตรีเวียดนาม  นายโจโก วิโดโด ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย  และนายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์  

ส่วนการประชุมในช่วงเช้าวันนี้ มีทั้งการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน การประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียนสมัยพิเศษ การประชุมคณะมนตรีประชาคมการเมืองและความมั่นคงอาเซียน และการประชุมคณะมนตรีประสานงานอาเซียน ขณะที่ในช่วงบ่ายจะมีการหารือหลายเวทีที่มีผู้นำจาก 10 ประเทศสมาชิกอาเซียน ได้แก่ ไทย เมียนมา มาเลเซีย เวียดนาม สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ฟิลิปปินส์ บรูไน อินโดนีเซีย กัมพูชา และสิงคโปร์ เข้าร่วม ซึ่งประกอบด้วยการหารือระหว่างผู้นำอาเซียนกับสมัชชารัฐสภาอาเซียน การหารือระหว่างผู้นำอาเซียนกับผู้แทนเยาวชนอาเซียน และการหารือระหว่างผู้นำอาเซียนกับสภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียน 

รวมถึงกำหนดการสำคัญ คือพิธีเปิดการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 34 แบบเต็มคณะ ในเวลา 17.00 น. โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธาน และดาโต๊ะ ปาดูกา ลิม จ็อก ฮอย เลขาธิการอาเซียน เข้าร่วมด้วย  จากนั้น รัฐบาลไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำสำหรับผู้นำอาเซียนและเลขาธิการอาเซียน ที่คริสตัล ฮอลล์ โรงแรมดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล ในเวลา 19.00 น.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"