ฟรีกัญชากระหึ่ม!'แอ๊ด'ฉะกระทรวงสธ.โง่ ลั่นทั่วโลกรู้กันหมดคือยารักษาโรค แฉนักมวยชื่อดัง-ตำรวจก็พี้


เพิ่มเพื่อน    

22 มิ.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายยืนยง โอภากุล หรือ "แอ๊ด คาราบาว" ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต กล่าวระหว่างการแสดงคอนเสิร์ต   ที่ จ.เพชรบูรณ์  เมื่อคืนวันที่ 21 มิถุนายน  ที่ผ่านมา โหยกล่าวภายหลังร้องเพลงกัญชาว่า  38 ปีที่แล้ว เป็นมุมมองแค่เพียงด้านเดียว แต่ปรากฏว่าวันนี้วันเวลาเปลี่ยนไปแล้ว ความรับรู้เรื่องกัญชาในหมู่มหาชนชาวโลกและชาวไทยปัจจุบันนี้รู้ดีว่ากัญชาเป็นยา ไม่ใช่เป็นยาเสพติด เป็นยารักษาโรค 

"รักษาโรคที่หมอรักษาไม่ได้แล้ว เวลาเราเป็นมะเร็ง ไปทำฉายแสง ทำคีโมเข็มละแสนกว่าบาท ทำสิบกว่าเข็มหมดไปล้านกว่าไม่หาย แล้วหมอก็บอกผมทำเต็มที่แล้วนะ กลับไปนอนรอความตายที่บ้านไป ใครแม่งอยากจะตายวะ มันก็ต้องกัญชาก่อนแล้วใช่ไหม"

แอ๊ด คาราบาว  กล่าวว่า เขารับรู้กันทั่วโลกแล้ว ไม่มีใครโง่หรอกสมัยนี้ ความรู้มันไปเร็ว อยู่ในโทรศัพท์มือถือ ไปกันพรึ่บๆ มีไอ้คนโง่อยู่ไม่กี่คน นั่นคือกระทรวงสาธารณสุขนั่นแหละ ที่มันขวางจะไม่ให้กัญชามีอิสรภาพ หลังจากที่มันขังคุกกัญชามาตั้งนานแล้ว 

"นี่ผมจะบอก เพื่อนผมนี่ ไอ้นี่มันดูดมาตั้งกะ 5 ขวบ ตอนนี้มันจะ 70 อยู่แล้วมันยังนั่งยิ้มอยู่เลย ไม่เห็นแม่งตาย แล้วมันจะมาห่วงอะไรวะคนอย่างงี้ ตายห่าช่างแม่ง ผมจะบอกอะไรให้นะ รู้ไหมว่าแชมป์โลกโอลิมปิก...ของเมืองไทย ใครครับ ...ผมเห็นกับตาเลย วันที่เขากลับมาจากแชมป์โลกโอลิมปิก เขามาชกเอเชียนเกมส์ 

ปรากฏว่าวันนั้นผมได้รับเชิญให้ไปถือพระบรมฉายาลักษณ์...ทีนี้ได้เวลาจะชกแล้วเขาก็หา...ไม่เจอ ผมก็วิ่งไปตามมันอยู่ในห้องน้ำนึกว่ามันไปเยี่ยว ที่ไหนได้แม่งไปพี้กัญชา บอกถ้าผมไม่พี้ผมต่อยไม่ได้ อ้าวงั้นแสดงว่าโอลิมปิกมึงก็พี้ดิ เห็นมะ นักดนตรีก็พี้ นักกีฬาก็พี้ มึงจะเอาอะไรอีกวะ ไม่เชื่อมึงไปถามตำรวจสิ ทุกวันนี้ผมได้กัญชามาจากตำรวจ ตำรวจก็พี้ เพียงแต่เขาไม่บอกกัน มีแต่สาธารณสุขที่โง่ เพราะฉะนั้นจงตาสว่างนับตั้งแต่บัดนี้เป็นตนไป ถ้ามึงเผากัญชา 22 ตัน มึงเจอกูแน่นอน ไปดูกันว่ามหัศจรรย์กัญชาเป็นไง เชิญครับ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่ แอ๊ด คาราบาว จะร้องเพลงกัญชาได้กล่าวกับบรรดาแฟนแฟนที่มาร่วมชมคอนเสิร์ตกว่า “พี่น้องมีใครเป็นสายเขียวบ้าง(เสียงเฮตอบรับดังสนั่น) เยอะเหมือนกันนะ แบบนี้รัฐบาลจะต้านเราอยู่หรอ เดี๋ยวเราจะช่วยอาจารย์เดชากับฟรีกัญชา นอกจาก เซฟอาจารย์เดชา เซฟกัญชาแล้วก็ยังฟรีกัญชา” 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"