‘น้องจีน อาฒยา’ สร้างประวัติศาสตร์อายุน้อยสุดคว้าสองแชมป์ เลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์


เพิ่มเพื่อน    

"น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์ในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ด้วยการเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่คว้า 2 แชมป์ของทัวร์สำเร็จ หลังคว้าแชมป์ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา

        การแข่งขันรอบสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2562 ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกหนักจนทำให้หยุดพักไปนานเกือบ 3 ชั่วโมง ก่อนจะเริ่มแข่งขันอีกครั้งในเวลา 15.00 น. ผลปรากฏว่า "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาวทีมชาติไทยวัย 16 ปีจาก ราชบุรี ยังโชว์ฟอร์มดีแบบไม่ตกด้วยการหวดเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 ทำสกอร์รวม 22 อันเดอร์พาร์ 266 ทิ้งอันดับสอง เอสเธฮร์ เฮนเซเลต จากเยอรมนีถึง 5 สโตรก

        อาฒยา มาเครื่องติดในหลุม 7 ที่ทำ 3 เบอร์ดี้รวด โดยเฉพาะในหลุม 8 พาร์ 3 ที่เกือบทำโฮลอินวัน หลังหวดทีออฟไปจ่อปากหลุม ก่อนเก็บเบอร์ดี้ จบช่วงแรกด้วยการทำไป 3 อันเดอร์ฯ ก่อนมาในช่วงหลัง น้องจีน มาทำเบอร์ดี้อีกในหลุม 13 และ 16 จบสกอร์วันนี้ด้วยผลงาน 5 เบอร์ดี้ไม่เสียโบกี้

        ชัยชนะในรายการนี้ทำให้ น้องจีน กลายเป็นแชมป์ที่อายุน้อยที่สุด ที่คว้า 2 แชมป์ในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และเป็นแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2 ด้วย โดยเธอจะได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟ เมเจอร์ รายการ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ และ รายการ เอไอจี วูเมนส์ บริติช โอเพ่น ซึ่งทั้ง 2 รายการเธอเคยคว้ารางวัลในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ผลงานดีสุดมาแล้ว

        สวิงสาวจาก อ.บ้านโป่ง เจ้าของแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2017 เผยว่า "ดีใจที่คว้าแชมป์ได้อีกครั้ง นับว่าเป็นสัปดาห์ที่เล่นกอล์ฟได้ดีแบบเกินความคาดหมาย ถือเป็นรางวัลสำหรับการทุ่มเทอย่างหนัก เพราะว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาฟอร์มการเล่นของตัวเองขึ้นๆลงๆมาตลอด แชมป์ในครั้งนี้ถือเป็นรางวัลจากความพยายาม และทุ่มเท ทำให้เกิดความมั่นใจในการเล่นของตัวเองมากขึ้น และหวังว่านี่จะเป็นก้าวที่จะทำให้ตัวเองสร้างผลงานที่ดีต่อไป ขอขอบคุณทุกแรงใจ และแรงสนับสนุนจากทุกๆฝ่ายที่ทำให้เกิดแมตช์การแข่งขันดีๆเช่นนี้ขึ้น"

        อันดับ 2 เป็นของ เอสเธอร์ เฮนเซเลต โปรสาวดาวรุ่งวัย 20 ปีจากเยอรมัน เจ้าของมือ 3 ในอันดับทำเงินรางวัลของ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ที่วันนี้พยายามไล่จี้น้องจีนอย่างเต็มที่แล้วแต่ตามไม่ทัน หลังรอบสุดท้ายหวดเพิ่ม 8 อันเดอร์พาร์ 64 ทำสกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ 271 รับเงินรางวัลไป 45,000 ยูโร (1,542,150 บาท) อันดับ 3 เป็นของ โอลิเวีย โคเว่น โปรวัย 23 ปีจาก เยอรมัน เจ้าของมือ 8 ในอันดับทำเงินรางวัลสะสม ที่หวดเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 ทำสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 277 รับเงินรางวัล 27,000 ยูโร (925,290 บาท) 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"