ไม่ยี่หระคำด่าหยาบ'ท่านใหม่'ลั่นรักสถาบันฯ-แจงเหตุจำเป็นต้องเขียนเตือน


เพิ่มเพื่อน    

24 มิ.ย.62 - ม.จ. จุลเจิม ยุคล หรือ "ท่านใหม่" โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า "เรื่องความชอบ ไม่ชอบ ในสิ่งต่าง ๆ เป็นเรื่องที่ทุกคนต่างคนต่างก็มีได้ แต่การแสดงออกซึ่งความชอบ ไม่ชอบนั้น ในเรื่องประดามีต่างๆ คงเป็นได้ แต่บางเรื่องไม่ควรแสดง และควรตรึกตรองให้มากว่า จะชอบ ไม่ชอบใคร เป็นเรื่องส่วนตัว แต่จะมี ไม่มี สถาบันหลักของชาติทั้งหลาย เป็นเรื่องของส่วนรวม แต่ใครก็อาจจะชอบ ไม่ชอบก็ได้ 

ในพระราชอาณาจักรนี้ ศาสนาเราก็มีมากมายหลายศาสนา แต่เราก็อยู่ร่วมกันอย่างสันติ สงบสุข ส่วนชาติเชื้อไทยก็มีหลายเชื้อชาติไม่ว่าจีน ไทย ฯลฯ เราก็อยู่ร่วมกัน ในพระราชอาณาจักรนี้ ....แต่ทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้พระบรมโพธิสมภาร กันมานาน พระมหากษัตริย์ ทรงเป็นองค์อัครศาสนูปถัมภก ดูแลพระราชอาณาจัก และประชาราษฎร์ทุกหมู่เหล่า เป็นเสาหลักสำคัญของบ้านเมือง และของระบอบที่เรียกว่า ประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ เป็นประมุข .......ซึ่งเรื่องของพระมหากษัตริย์ ชาติ และศาสนา เป็นเรื่องที่คนรัก คนหวงแหน แต่ก็อาจจะมีปฏิกิริยาต่อคนที่ว่ากล่าวที่รุนแรงได้ ก็ต้องระวังกัน สังคมเราอยู่กันมากหมู่หลายเหล่า ทำไม่เหมาะ กระทบกระทั่งกันแรง เล่นกันหนักไป ก็อาจจะถึงเลือดถึงเนื้อ บาดเจ็บล้มตายกันได้ ก็ต้องระมัดระวังอารมณ์คน และอารมณ์ตนกันไว้ให้ดี 

ผมรักสถาบัน แน่นอน แต่ที่เขียนเตือน หรือว่ากล่าวก็เพราะหวังดี ส่วนใครจะด่าว่า หรือชมเชย ก็เอาตามสะดวกครับ ผมก็คงจะเป็นตัวของผมไปอย่างนี้ตลอดแหละครับ ผมปล่อย “วาง” สำหรับทุกคำว่า “ขอบคุณทุกคำชม และทุกคำด่าหยาบคาย โดยไม่มีเหตุผล และไร้สติ” ครับ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"