แท็กซี่ซบเพื่อไทยอ้างต่างชาติจ้องฮุบกิจการ'วิชาญ'รับลูกถกในที่ประชุมพรรค


เพิ่มเพื่อน    

25 มิ.ย.62-  ที่พรรคเพื่อไทย กลุ่มเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ในเขตกรุงเทพฯ นำโดย นายวิฑูรย์ แนวพานิช ประธานเครือข่ายฯ เดินทางมายื่นหนังสือถึง หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีนายวิชาญ มีนชัยนันท์ อดีตส.ส.กทม. พร้อมด้วยส.ส.กทม.เป็นตัวแทนรับเรื่อง โดยข้อเรียกร้องกลุ่มแท็กซี่ได้เรียกร้องให้มีการเยียวยาให้ผู้ขับแท็กซี่ หากจะดำเนินนโยบายแกร็บแท็กซี่ให้ถูกกฎหมาย เพราะส่งผลกระทบต่อการประกอบการและประกอบอาชีพโดยตรง

นายวิฑูรย์กล่าวว่า ปัจจุบันแท็กซี่ไทยทำตามกฎหมายมาโดยตลอด ขณะนี้มีแท็กซี่มากกว่า 1 แสนคันที่ได้รับผลกระทบ พวกเราได้ไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่กรมขนส่งทางบกแล้ว แต่ได้คำตอบที่ไม่ชัดเจน ทราบว่าหากจะดำเนินนโยบายแกร็บแท็กซี่ให้ถูกกฎหมายจริง จะต้องผลักดันแก้กฎหมาย ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่เป็นผู้แทนปวงชนชาวไทย ซึ่งถ้าหากมีกฎหมายดังกล่าวเข้าสภาฯ พรรคเพื่อไทยจะต้องปกป้องผลประโยชน์ให้กับพวกเราคนไทยที่ประกอบอาชีพนี้ เพราะเรื่องดังกล่าวไม่แน่ใจว่าเป็นการตอบสนองกลุ่มทุนข้ามชาติที่จะเขามาฮุบกิจการแท็กซี่ในประเทศไทยหรือไม่

นายวิชาญกล่าวว่า จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือกับหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและที่ประชุมส.ส.พรรค


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"