'เสรีพิศุทธ์'ลั่นไม่รู้เรื่องอดีตผู้สมัครส.ส.ขนไอซ์985กก.ส่งนอก


เพิ่มเพื่อน    

26 มิ.ย. 62 - พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวศ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และ ตำรวจ ปส.ชลบุรี ได้บุกจู่โจมยึดยาไอซ์ จำนวน 985 กิโลกรัม ด้วยการเข้าล้อมจับและตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์พบยาเสพติดที่กำลังจะส่งไปยังประเทศฟิลิปปินส์ ผ่านทางเรือโดยสำแดงสินค้าเป็นรองเท้าผ้าใบ และมีชื่อ นายสุบรรณ มหาชนนท์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย โดยมีภูมิลำเนา จ.ลำปาง เป็นผู้ประสานงานกับบริษัทดังกล่าวว่า ไม่ทราบเรื่อง และไม่เกี่ยวด้วย ขอให้ไปถามเจ้าตัวเอง และคงจะไม่ต้องมีการตรวจสอบอะไรด้วย เพราะตนไม่ยุ่งเกี่ยวอะไรกับนายสุบรรณ เขาไม่ได้เป็นส.ส.ของพรรค และไม่ได้เป็นผู้สมัครด้วย

“ผมไม่จำเป็นต้องชี้แจงอะไร เพราะไม่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องอะไรกัน ผมขอถามกลับว่า ถ้าพนักงานล้างห้องน้ำ หรือคนทำความสะอาดบริษัททำผิด ค้ายาเสพติด เจ้าของบริษัทต้องออกมาแถลงเลยชี้แจงหรือ” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุ

ด้าน พล.ต.ท.วิศณุ ม่วงแพรสี นายทะเบียนพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า นายสุบรรณเดิมแสดงความจำนงจะขอลงสมัครเป็น ส.ส. แบบแบ่งเขตที่ จ.ลำปาง แต่เนื่องจากมีผู้เหมาะสมกว่า ทางพรรคจึงโยกชื่อไปเป็นส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับท้ายๆ ทั้งนี้ตอนที่นายสุบรรณยื่นใบสมัครเข้ามาสมัครเป็นส.ส. เจ้าตัวระบุว่า ประกอบอาชีพให้เช่าโกดังและตู้คอนเทนเนอร์ โดยดำเนินธุรกิจกับนักธุรกิจประเทศจีน ฉะนั้นเชื่อว่านายสุบรรณรู้กฎหมายดี อย่างไรก็ตามตอนนี้ทางพรรคทราบเรื่องแล้ว และยังไม่ได้มีการหารือถึงกรณีดังกล่าว คงต้องรอความชัดเจนจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เมื่อถามว่า หากนายสุบรรณมีความผิดจริง ทางพรรคมีมาตรการดำเนินการอย่างไร พล.ต.ท.วิศณุ กล่าวว่า ก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย แต่ในส่วนของนายทะเบียนพรรคต้องยอมรับว่า คงไม่สามารถดูแลผู้สมัครส.ส.ทุกคนได้อย่างทั่วถึงที่มีกว่า 500 คนได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และ ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดจังหวัดชลบุรี ได้บุกจู่โจมยึดยาไอซ์ จำนวน 985 กก. ด้วยการเข้าล้อมจับและตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์ ที่ลานรับฝากตู้คอนเทนเนอร์ ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยพบยาเสพติดที่กำลังจะส่งไปยังประเทศฟิลิปปินส์ ผ่านทางเรือ โดยสำแดงสินค้าเป็นรองเท้าผ้าใบ และมีชื่อ นายสุบรรณ มหาชานนท์ เป็นผู้ประสานงานกับบริษัท.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"