ศาลยกฟ้องอดีตพระครูกิตติฯคดีอนาจาร3เด็กหญิง แต่นอนคุกคดีเงินทอนต่อ


เพิ่มเพื่อน    

27 มิ.ย.62-ที่ห้องพิจารณา 713 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ อ.434/2561 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ฟ้องอดีตพระครูกิตติพัชรคุณ หรือนายสมเกียรติ ขันทอง อดีตเจ้าคณะ อ.ชนแดน และอดีตเจ้าอาวาสวัดลาดแค อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำอนาจารเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี 

บรรยายฟ้องว่าเมื่อระหว่างวันที่ 1 เม.ย. 2548 - 30 เม.ย. 2548 จำเลยได้กระทำอนาจารแก่ ด.ญ. ผู้เสียหายที่ 1 อายุ 13 ปีเศษ ด้วยการนอนกอดและจูบแก้มผู้เสียหายที่ 1 ในห้องนอนของจำเลยที่กุฏิวัดลาดแค ต่อหน้า ด.ญ.บี ซึ่งอยู่ด้วยในที่เกิดเหตุ, เมื่อระหว่างวันที่ 1 พ.ค. 2548 - 31 พ.ค. 2548 จำเลยได้กระทำอนาจารแก่ ด.ญ. ผู้เสียหายที่ 2 อายุ 12 ปีเศษ โดยใช้มือล้วงเข้าไปในเสื้อของผู้เสียหายที่ 2 และลูบไล้บริเวณหน้าท้อง หน้าอก และอวัยวะเพศ ภาย ในห้องนอนของจำเลยที่กุฏิวัดลาดแค ต่อหน้า ด.ญ. ผู้เสียหายที่ 1 ซึ่งอยู่ด้วยในที่เกิดเหตุ, เมื่อระหว่างวันที่ 1 ก.พ. 2549 - 27 ก.พ.2549 จำเลยได้กระทำอนาจารแก่ ด.ญ. ผู้เสียหายที่ 1 โดยใช้มือลูบไล้ไปตามลำตัว กอด และจูบผู้เสียหายที่ 1 ในห้องนอนของจำเลยที่กุฏิวัดลาดแค 

เมื่อระหว่างวันที่ 1 เม.ย. 2549 - 30 เม.ย. 2549 จำเลยได้กระทำอนาจารแก่ ด.ญ. ผู้เสียหายที่ 1 โดยใช้มือโอบกอด ลูบคลำตามลำตัวของผู้เสียหายที่ 1 บนรถตู้ขณะเดินทางจากวัดลาดแค ไปถึง ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และเดินทางกลับวัดลาดแค ต่อเนื่องกัน ต่อหน้า ด.ญ.บี และนายแก้ว เขียวงาม ซึ่งอยู่ด้วยในที่เกิดเหตุ และจำเลยได้ใช้มือโอบกอด ลูบคลำ นอนก่ายตัวของผู้เสียหายที่ 1 ในห้องพักของรีสอร์ทไม่ทราบชื่อ ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.มะเร็ต และเมื่อระหว่างวันที่ 1 เม.ย. 2549 – 30 เม.ย. 2549 จำเลยได้กระทำอนาจาร ด.ญ. ผู้เสียหายที่ 3 อายุ 14 ปีเศษ โดยจำเลยดึงมือผู้เสียหายที่ 3 เข้าไปโอบกอด ในห้องพักของรีสอร์ทไม่ทราบชื่อ ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.มะเร็ต ต่อหน้า ด.ญ. ผู้เสียหายที่ 1 ซึ่งอยู่ด้วยในที่เกิดเหตุด้วย ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 278

วันนี้จำเลยซึ่งต้องคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำ อท.38/2561 ของศาลอาญาคดีทุจริตประพฤติมิชอบกลาง และถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ถูกเบิกตัวมาฟังคำพิพากษา 

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว คำเบิกความของพยานโจทก์ผู้เสียหายซึ่งเป็นเด็กหญิงทั้งสามปาก รวมถึงพยานโจทก์ซึ่งเป็นลูกศิษย์วัดมีลักษณะขัดแย้งกันเองและมีพิรุธ อีกทั้งเหตุการณ์ผ่านมานานกว่า 10 ปี เพิ่งมีการเปิดเผยและแจ้งความดำเนินคดีกับจำเลย พยานหลักฐานโจทก์จึงยังไม่มีน้ำหนักเพียงพอ ยังฟังไม่ได้ว่าจำเลยกระทำความผิดตามฟ้อง พิพากษายกฟ้อง 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังฟังคำพิพากษา อดีตพระครูกิตติพัชรคุณก็จะถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวกลับไปคุมขังต่อที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ต่อไป เนื่องจากถูกศาลอาญาคดีทุจริตฯ พิพากษาจำคุก 26 ปี ในคดีทุจริตเงินทอนวัด เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"