PRO โชว์กำไรโต 3 ปีติด ลุยขยายธุรกิจรับ EEC


เพิ่มเพื่อน    

 
บมจ. โปรเฟสชันแนล เวสต์ เทคโนโลยี  เร่งขยายธุรกิจรับอีอีซี พร้อมเตรียมเทรดวันจันทร์ที่1 ก.ค.นี้  ฟุ้งเปิดตัวสวย ผู้ถือหุ้นเดิมกอดหุ้นแน่น มั่นใจฝีมือทีมผู้บริหารใหม่ หลังผลักดันธุรกิจดี กำไรเติบโต 3 ปีซ้อน
 
26 มิ.ย. 62 - นาง วิไลลักษณ์ สกุลภักดี  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บมจ. โปรเฟสชันแนล เวสต์ เทคโนโลยี (1999) หรือ ‘PRO’ เปิดเผยว่าหลังจากได้เข้ามาถือหุ้นใหญ่ และเข้ามาบริหารงานได้ร่วม    5 ปี สามารถปรับปรุงธุรกิจให้เข้มแข็งขึ้นอย่างมั่นคง และสร้างผลประกอบการให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

 โดยบริษัทฯ มีรายได้รวม 266 ล้านบาทในปี 2560 และ 277 ล้านบาทในปี 2561 ในขณะที่กำไรสุทธิเติบโตสูง 65% เช่นกัน จากกำไรสุทธิ 20  ล้านบาทในปี 2560 เป็น 33 ล้านบาทในปี 2561  ส่วนในไตรมาส 1 ปี 2562 บริษัทฯยังเติบโตต่อเนื่อง มีรายได้รวม 76 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 54 ล้านบาทในปี 2561 และมีกำไรสุทธิในไตรมาส 1 ปีนี้จำนวน 13 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากกำไรสุทธิ 0.45 ล้านบาทในไตรมาส 1 ปี 2561 ซึ่งด้วยผลประกอบการที่มีรายได้และผลกำไรสุทธิเติบโตต่อเนื่อง บริษัทฯมีแผนที่จะยื่นขออนุญาตนำหุ้นกลับเข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์อย่างถาวรในปีหน้า
 
“จุดเด่นของ PRO มีหลายประการ คือ บริษัทเป็นผู้ให้บริการรับบำบัดของเสียอุตสาหกรรม ทั้งที่เป็นอันตรายและไม่เป็นอันตราย โดยมีพื้นที่ของโครงการขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ มีพื้นที่โดยรวมทั้งหมด 918 ไร่  ซึ่งพื้นที่ที่ใช้งานในปัจจุบันใช้ไปเพียง 1 ใน 3 ของพื้นที่ทั้งหมดเท่านั้น   มีพื้นที่เหลือพอรองรับกากของเสียให้บริการได้อีกไม่ต่ำกว่า 30 ปี  นอกจากนี้บริษัทยังมีธุรกิจหลอมอลูมิเนียมสำเร็จรูป ดำเนินธุรกิจ โดยบริษัทย่อยคือ บริษัท เจทีเอส อลูมิเนียม แอนด์ เมทเทิล จำกัด ดำเนินธุรกิจภายใต้ใบอนุญาตอย่างถูกต้องของกรมโรงงาน โดยนำอลูมิเนียมและขี้เถ้าอลูมิเนียม             นำกลับมาหลอมใหม่ด้วยเทคโนโลยีที่ได้รับมาตรฐาน เพื่อจำหน่ายให้ลูกค้าในประเทศต่อไป ซึ่งธุรกิจนี้มีอัตรากำไรที่ดีและมีอนาคตที่จะเติบโตต่อเนื่อง”นาง วิไลลักษณ์กล่าว
 
 
 นายพลพิพัฒน์ ศรีสุวรรณ กรรมการบริหาร   PRO  กล่าวว่า ธุรกิจหลักของ PROคือ  การกำจัดกากอุตสาหกรรม ที่ไม่เป็นอันตรายและเป็นอันตราย ซึ่งใช้ระบบฝัง ศูนย์บำบัดกากอุตสาหกรรม จังหวัดสระแก้ว พื้นที่  918 ไร่  กำลังการผลิตการกำจัดกากอุตสาหกรรมแบบที่เป็นอันตราย 82,500 ตันต่อปี และมีกำลังการผลิตการกำจัดกากอุตสาหกรรมแบบที่ไม่เป็นอันตราย 330,000 ตันต่อปี นอกจากนี้ งมีธุรกิจนำของเสียมาใช้รีไซเคิลเป็นเชื้อเพลิง และ  ระบบบำบัดน้ำเสียจากหลุมฝังกลบและน้ำเสียจากกิจกรรมต่างๆในโรงงาน ซึ่งมีความสามารถในการบำบัดสูงสุด 70 – 125 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน
 
นายพลพิพัฒน์ กล่าวว่า บริษัทมีแผนและนโยบายในการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพในการให้บริการโดยในปีที่ผ่านมามีการก่อสร้างอาคารห้องปฎิบัติการแห่งใหม่ เพื่อรองรับการวิเคราะห์กากอันตราย ซึ่งจะมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นในอนาคต และมีแผนในการก่อสร้างโรงงานทำปุ๋ยและโรงงานทำอิฐบล็อกเพื่อนำกากอุตสาหกรรมบางชนิดให้สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีก
 
นอกจากนี้ บริษัทได้รับประโยชน์จากนโยบาย EEC ของรัฐบาลที่ส่งเสริมการลงทุนในภาคอุตสาหกรรมโดยมีโครงการเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกเพื่ออนาคตของประเทศไทย ทำให้มีการเปิดโรงงานอุตสาหกรรมเพิ่มมากขึ้นกว่า 20,000 โรงงาน ในเขตจังหวัด ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา สระแก้ว และ ปราจีนบุรี ทำให้บริษัทมีโอกาสได้งานเพิ่มมากขึ้น จากการเปิดโรงงานที่เพิ่มขึ้น เพื่อรองรับ EEC


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"