ครม.ลุงตู่2/1ป่วนแน่!กลุ่มสามมิตรเครียดหลัง'อนุชา'ส่อวืดรมช.คลัง-'สุชาติ'ชวดรมว.แรงงาน


เพิ่มเพื่อน    

 

28 มิ.ย.62-ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ภายหลังจากสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) แจ้งให้ผู้มีรายชื่อดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีทยอยมากรอกประวัติและรับแบบฟอร์มเพื่อกรอกประวัติ ปรากฎว่า ในส่วนของ กลุ่มสามมิตร เอง มีเพียงนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ได้รับแจ้ง ขณะที่นายอนุชา นาคาศัย หรือ เสี่ยแฮงค์ ส.ส.ชัยนาท พรรคพปชร.ที่ก่อนหน้านี้มีชื่อจะไปเป็น รมช.คลัง จนถึงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 27 มิ.ย. ก็ยังไม่ได้รับแจ้งให้มากรอกประวัติเหมือนกับคนอื่นๆ 

ในขณะที่นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ที่เดิมทีไม่มีชื่อเป็นรัฐมนตรี กลับได้รับแจ้ง เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ว่าจะได้เป็นรัฐมนตรี ซึ่งทันทีที่กลุ่มสามมิตรทราบเรื่องได้มีการหารือกันอย่างเคร่งเครียดถึงกรณีที่เกิดขึ้น และพยายามหาทางแก้ปัญหากันอยู่ 

นอกจากนี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ที่ปรากฎชื่อติดโผจะนั่งรมว.แรงงาน ที่ถือเป็นแกนนำภาคกลางมีส.ส.ในกลุ่มถึง 16 คน อาทิ จ.เพชรบุรี กาญจนบุรี ชลบุรี ระยอง สระบุรี ฉะเชิงเทรา และนครปฐม  ก็ไม่ได้ได้รับแจ้งให้มากรอกประวัติกับทางสลค.เช่นกันจึงเกิดความกังวลขึ้นว่าการดูแลพื้นที่และขยายฐานเสียงในภาคกลางต่อไปจะทำอย่างไร 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"