หุ้นสื่อร้อนฉ่า'นคร'โจมตีศาลรับใช้เผด็จการ เตือนลั่นแผ่นดินนี้จะลุกเป็นไฟ!


เพิ่มเพื่อน    

28 มิ.ย.62 -  นายนคร มาฉิม อดีตส.ส.จังหวัดพิษณุโลก และสมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้

ศาล ท่านจะรับใช้เผด็จการ หรือจะรับใช้ประชาชน

เชื่อว่าศาล และคนในกระบวนการยุติธรรมมีความรู้ความสามารถสูง เก่ง ส่วนใหญ่รักความถูกต้อง ความเป็นธรรม และเป็นคนดี

เชื่อว่าศาลและบุคคลกรในกระบวนการยุติธรรมรู้ดีว่าการยึดอำนาจของทหาร คือการปล้นประเทศ ปล้นอำนาจของประชาชน โดยใช้กำลังอาวุธ ในทฤษฎีทางอาญาถือว่าเป็นโจรกบฏ ใครก็ตามที่ สมคบคิด ร่วมกระทำการ และรับใช้ โจรกบฏถือว่าร่วมกันเป็นกบฏด้วย ไม่เว้นแม้แต่ศาล ในหลักนิติธรรมสากล คณะรัฐประหาร ไม่มีสิทธิ ไม่มีความชอบธรรมที่จะออกกฎหมายมาบังคับประชาชนได้ ถือเป็นแค่เพียงกฏของโจรกบฏเท่านั้น

แต่ตลอดเวลาเกือบร้อยปีที่ผ่านมา เหตุใด ศาลและกระบวนการยุติธรรมของไทยจึงรับเอากฎโจรกบฏที่ออกโดยคณะรัฐประหารมาเป็นกฎหมายสูงสุด ใช้บังคับ กดขี่ ข่มเหงกับประเทศไทย และประชาชน ทั้งที่ศาลกินเงินเดือนจากภาษีประชาชน ไม่ใช่เงินเดือนจากคณะรัฐประหาร

ที่คนไทยเริ่มรู้สึกว่าเลวร้ายมากที่สุด คือการใช้กฎหมายในนาม ของศาลและกระบวนการยุติธรรม ทำลายล้างอำนาจของประชาชนและระบอบประชาธิปไตย พร้อมกับรับรองความชอบธรรมให้แก่ คณะรัฐประหาร ในนามศาลและกระบวนการยุติธรรม กลับแสดงให้รู้สึกว่า ทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือระบอบเผด็จการ แบ่งฝ่ายชัดเจนว่า หากใครเป็นฝ่ายเผด็จการ เป็นลิ่วล้อบริวารของเผด็จการ และค้ำบัลลังก์ให้ระบอบเผด็จการ ทำอะไรไม่มีความผิด หรือต่อให้ผิดก็ไม่ต้องรับโทษ

ส่วนฝ่ายประชาธิปไตย กรณีคุณ ธนาธรที่ถูกร้องว่าถือหุ้นสื่อ กับ ส ส. ฝ่ายรัฐบาล 41 คนที่ถูกร้องในลักษณะทำนองเดียวกัน ฝ่ายหนึ่งให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ไม่ยอมให้เข้าสภา ทั้งที่เป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี อีกฝ่ายให้ปฎิบัติหน้าที่ต่อไปได้ เพราะหากหยุดปฎิบัติหน้าที่เช่นเดียวกัน เสถียรภาพของรัฐบาลเผด็จการที่สืบทอดอำนาจมาอาจถึงกาลอวสานเร็วกว่าที่ตั้งใจไว้ในแผนการสืบทอดอำนาจของเผด็จการเป็นตัวอย่าง และความรู้สึกของประชาชนว่าฝ่ายประชาธิปไตยถูกกระบวนการยุติธรรมทำลายล้าง ประหัตประหาร ถูกลิดรอนสิทธิ เสรีภาพ สารพัด จนระบอบประชาธิปไตยง่อยเปลี้ยขยับเขยื้อนไม่ได้ อำนาจของประชาชนแทบจะไม่มีเหลือเพราะดุลพินิจของศาล

แม้ศาลจะมีเกาะป้องกันเรื่องละเมิดอำนาจศาลไม่ให้แตะต้อง วิพากษ์วิจารณ์ตัวศาล แต่ท่านคงจะห้ามความรู้สึกของคนไทยที่รักความยุติธรรม รักประชาธิปไตยไม่ได้ว่าท่านเป็นเครื่องมือของฝ่ายเผด็จการ เป็นเครื่องจักรสังหารฝ่ายประชาธิปไตย ท่านเป็นผู้สร้างความเกลียดชัง แบ่งฝักแบ่งฝ่ายแก่ประเทศชาติ และประชาชน หรือไม่ หากเกิดกลียุค แผ่นดินนี้ลุกเป็นไฟ คงปฏิเสธไม่ได้ว่าชนวนเหตุสำคัญเกิดมาจากพวกท่านในนามศาลและกระบวนการยุติธรรม

ขอให้ศาลอย่ารับใช้เผด็จการต่อไปอีกเลย ขอให้ศาล กลับมารับใช้ประชาชน ธำรงในหลักนิติรัฐและนิติธรรม ก่อนที่ประเทศไทยจะลุกเป็นไฟ เกิดกลียุค จะเป็นตราบาปของท่านและวงศ์ตระกูลของท่านชั่วลูกชั่วหลานว่าท่านรับใช้เผด็จการทรราช

# ศาล ท่านจะรับใช้เผด็จการ หรือ รับใช้ประชาชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"