“จาตุรนต์”จี้”บิ๊กตู่” เอาจริงเอาจังจับคนร้ายทุบจ่านิว


เพิ่มเพื่อน    

30 มิ.ย. 2562 นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) กล่าวถึงกรณีจ๋านิวถูกทำร้ายว่า ถือเป็นการทำร้ายที่รุนแรงที่สุด บางคบอกว่าอย่าเพิ่งสันนิษฐานว่าเป็นเรื่องการเมืองแต่ดูจากการทำร้ายผู้ที่เห็นต่างทางการเมืองมาตลอดโดยเฉพาะกรณีของจ่านิวที่กล้าออกมาคัดค้านรัฐประหารและการใช้อำนาจของคสช. มาโดยตลอดรวมทั้งระยะหลังเป็นคนที่มีบทบาทสำคัญ ในการจัดกิจกรรมในทางที่ส่งเสริมประชาธิปไตย ทำให้คนที่ติดตามก็ต่างสันนิษฐานว่าเป็นเรื่องการเมืองแน่นอน

“นอกจากจับคนร้ายได้และพิสูจน์ได้อย่างชัดเจนว่าไม่ใช่การเมือง ถึงจะเชื่อได้ว่าไม่เป็นการเมือง เรื่องนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ไม่ควรอยู่เฉย โดยไม่พูดหรือไม่ทำอะไรเลยอย่างที่เป็นอยู่ อาจจะต้องแสดงความรับผิดชอบและเอาจริงเอาจังป้องกันปัญหา อย่าปล่อยให้มีการกระทำที่ผิดกฎหมายและป่าเถื่อน”นายจาตุรนต์ กล่าว

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นเท่ากับว่า 5 ปีมานี้ คสช.และรัฐบาล ล้มเหลวที่จะทำให้คนที่เห็นต่างอยู่ร่วมกันในสังคมได้ มีสิทธิเสรีภาพในการตรวจสอบ ยังมีการใช้ความรุนแรงประหัดประหารผู้ที่เห็นต่าง เท่ากับเป็นความล้มเหลวของคสช. อย่างสิ้นเชิง

เหตุการณ์ทำร้ายจ่านิวเพื่อต้องการกำราบฝ่ายประชาธิปไตยหรือที่เห็นต่างให้กลัว ทั้งนี้ อาจจะบอกว่าทำแล้วส่งผลเสียพล.อ.ประยุทธ์ คสช. และรัฐบาลเองแล้วทำไมยังจะทำ ตนเข้าใจว่า พวกที่ทำน่าจะเป็นสายเหยี่ยวที่มองว่า ต้องกดให้ฝ่ายเห็นต่างหยุดเคลื่อนไหว เพราะจากนี้คสช.ไม่สามารถใช้สิทธิ์อำนาจโดยเด็ดขาดได้อีกแล้ว เมื่อเป็นรัฐบาลก็ต้องว่าไปตามกฏหมายและมีการตรวจสอบของสภาผู้แทนราษฎรและฝ่ายต่างๆมากขึ้น จึงอาจจะต้องการกดให้อยู่ เลยทำให้ไม่ได้คิดถึงผลเสียที่จะตามมา ถึงได้บอกว่า พล.อ.ประยุทธ์กับพวก ต้องรีบจัดการเรื่องนี้ เพราะมันส่งผลเสียต่อสังคมโดยรวมอย่างมาก ไม่อย่างนั้นจะเป็นการเริ่มต้นของรัฐบาลใหม่ที่ต้องแบกเอาความไม่ชอบธรรมเต็มไปหมดเอาไว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"