นายกฯ เป็นคนตลก


เพิ่มเพื่อน    

       สัปดาห์ที่ผ่านมา "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินสายเปิดงานสำคัญๆ หลายงาน

       ทั้งเวทีการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 34 ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพ การประชุมผู้นำธุรกิจอาเซียน ครั้งที่ 5 หรือการประชุม CLMVT Forum 2019 ที่โรงแรมดังใจกลางเมือง

       แต่ละงานอินเตอร์ มีแขกต่างประเทศเข้าร่วมรับฟังการกล่าวเปิดงานและการปาฐกถาจากลุงตู่กันคึกคัก ซึ่งลุงตู่ก็ไม่วายจะปล่อยมุกตลกขบขันให้บรรดาแขกเหรื่อไม่เบื่อเวลาที่ต้องนั่งฟังกันนานๆ

       โดยเฉพาะที่งานประชุม CLMVT Forum 2019 ที่มีพันธมิตรจากภาครัฐและภาคเอกชนหลากหลายประเทศเข้าร่วม เพื่อผลักดันให้ CLMVT เป็นศูนย์กลางห่วงโซ่คุณค่ายุคใหม่แห่งเอเชีย

       ช่วงหนึ่ง ลุงตู่ ย้ำกับภาครัฐและเอกชนว่า การดำเนินงานต่างๆ เมื่อสร้างห่วงโซ่ใหม่ขึ้นมา ก็อย่าลืมข้อต่อด้วย ซึ่งจังหวะนั้นผู้ร่วมงานคนหนึ่งได้หัวเราะขึ้นมาเสียงดังกว่าคนอื่นๆ จนลุงตู่ได้ยินก็หัวเราะตาม ก่อนถามว่า

     "ใครหัวเราะดัง ตกลงนายกฯ เป็นคนตลกรึไงเนี่ย?"

       จบประโยคแขกเหรื่อก็หัวเราะกันคึกคัก

       ก่อนลุงตู่จะหยอดมุกต่ออีกว่า "พูดไปก็เหนื่อย พูดมา 3 วันแล้ว หัวจะแตก แต่ก็ดีใจ ดีใจที่ได้ยินเสียงหัวเราะ"

       ทำผู้ร่วมงานขำขันกันไปอีกรอบ

       จนสุดท้าย "ลุงตู่" ถึงกับเอ่ยปากเลยว่า "สรุปแล้ว นายกฯ เป็นคนตลกจริงๆ"

       แหม..หลายคนที่เคยได้ยินวลี "นายกฯ เป็นคนตลก" ก็คงจะได้เจอกับตัวเข้าแล้ววันนี้ ฮ่าๆๆ

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"