กสิกรลุ้นครึ่งปีหลังต่างชาติเที่ยวไทยคึกคัก


เพิ่มเพื่อน    


1 ก.ค. 2562 ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ได้ออกบทวิเคราะห์เกี่ยวกับแนวโน้มตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติในไทย ช่วงปี 2562 โดยระบุว่า ประเมินวาตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติในไทยในช่วงครึ่งหลังของปี 2562 จะบวกขึ้นเล็กน้อยจากช่วงครึ่งปีแรก จากปัจจัยด้านฤดูกาลเป็นหลัก โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ ประมาณ 20.1 ล้านคน หรือขยายตัว 7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทย จำนวน 19.7 ล้านคน หรือขยายตัว 1.6% ส่งผลให้ทั้งปีนี้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าไทย ยังเป็นไปตามประมาณการณ์ที่ 39-39.8 ล้านคน เพิ่มขึ้น 2-4% จากปีก่อนขณะที่การใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติน่าจะมีมูลค่า 1.94-1.97 ล้านล้านบาท

ทั้งนี้ การจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก รวมทั้งการเป็นประธานอาเซียน ช่วงปิดภาคการศึกษาของหลายประเทศ รวมถึงช่วงวันหยุดยาวเนื่องจากวันชาติของจีนจะเป็นปัจจัยที่สนับสนุนการคาดการณ์เพิ่มขึ้นของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าไทยในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

“ทิศทางค่าเงิน หลังจากที่เงินบาทหลุดระดับ 31 บาทต่อดอลล่าร์สหรัฐ หรือปรับแข็งค่ามากที่สุดในภูมิภาคนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา และอาจยังมีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบที่แข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินต่าง ๆ รวมถึงภาวะเศรษฐกิจหลักในหลายประเทศของโลกที่อ่อนแรงลงตามความซบเซาของการค้าโลก อาจส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยว หรือปรับแผนการเดินทางให้สอดคล้องกับงบประมาณของนักท่องเที่ยวบางกลุ่มมากขึ้น”

อย่างไรก็ดี มองว่า ตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทย ที่ยังมีแนวโน้มเติบโตได้ดี ได้แก่ ตลาดนักท่องเที่ยวเอเชีย เช่น มาเลเซีย เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และอินเดีย ขณะที่ตลาดนักท่องเที่ยวจีน แม้อัตราการเติบโตคงเร่งตัวขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง แต่ความท้าทายด้านการแข่งขัน ภาวะเศรษฐกิจและค่าเงิน รวมถึงตลาดนักท่องเที่ยวยุโรป อย่างรัสเซียนั้น อาจยังเห็นการชะลอตัวลง โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 3 จากความนิยมในการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศตุรกี และยุโรปที่เพิ่มมากขึ้นของชาวรัสเซีย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"