'พญาปลอด'จี้'บิ๊กตู่'ลาออกแทนขอโทษ!ถือได้ว่าเป็นการปฏิรูปที่แท้จริง


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ค.62- นายปลอดประสพ สุรัสวดี แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า คุณประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. และคุณประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ (แปลกเป็นได้ไงทั้งสอบแบบพร้อมกัน) ออกสารขอโทษประชาชน กรณีการขัดแย้งขนานใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐจนตั้งรัฐบาลยังไม่ได้ (หลังจากเวลาผ่านไป3เดือนแล้ว)

1.นายกฯประยุทธ์​ ได้อ้างการขัดแย้งว่ามาจากเป็นพรรคใหม่ และมีสมาชิกมาจากหลายกลุ่มก๊วน (จึงต้องตีกัน?) ท่านประยุทธ์ครับ พรรคของคุณน่ะเป็นพรรคใหม่ไม่มีใครเถียง (พรรคอนาคตใหม่ ก็เป็นพรรคใหม่แต่ทำไมเขาไม่ตีกัน) แต่สมาชิกซิครับ คุณไปหลอกเขามา คุณไปบังคับเขามา คุณไปซื้อขายอะไรเขาไม่ใช่หรือ แล้วจะมาบ่นอะไร พวกคุณทำเองก่อเองทั้งสิ้น

2.นายกฯประยุทธ์ และหัวหน้าคสช. อธิบายว่าต้องการให้เป็นรัฐบาลของคนทั้งประเทศ อ้าวพวกคุณทางใต้บอกว่ามี 11 เสียงไม่ได้เป๋นรัฐมนตรี ส่วนภาคกลางซึ่งมี 15 เสียงก็ร้องโอดโอยว่า ไม่ได้เป็นรัฐมนตรีสักคน คุณเลือกแต่พวกคุณเองมิใช่หรือ คุณโกหกแบบพูดสวยๆหรูๆทำไมโปรดตอบ

3.นายกฯประยุทธ์ (คนใหม่) เตือนว่า คณะรัฐมนตรี ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล และ ส.ส.ฝ่ายค้าน ต้องทำงานให้ได้ ผมอยากถามว่า คุณมายุ่งอะไรกับฝ่ายค้านเขา เขามีหน้าที่ต้องติดตาม ตรวจสอบและค้านในสิ่งที่ไม่ถูก เช่น คุณสมบัติของคุณ การคัดเลือกส.ว.มันล้วนเป็นอำนาจและหน้าที่ของฝ่ายค้านมิใช่หรือ เอาว่าพวกคุณเองนั่นแหละอยู่ให้รอดเถิด

4.นายกฯประยุทธ์ (คนใหม่) อ้างว่าเป็นรัฐบาลประชาธิปไตย (นึกอยู่แล้วว่าจะพูดแบบนี้) แต่คนจำนวนไม่น้อยเขาเชื่อว่าคุณคือ เผด็จการที่แปลงร่างมา การเลือกตั้งครั้งนี้คือการสืบทอดอำนาจเผด็จการ เพราะใช้รัฐธรรมนูญ กฎหมาย และกลุ่มคณะบุคคล ที่สร้างมาสนับสนุนคุณทั้งสิ้น (พวกคุณพูดเอง)

ผมจะบอกให้นะ นี้หากเป็นสถานการณ์ประชาธิปไตยแบบปรกติของนายกฯเขาลาออกไปแล้ว เขาไม่ทู่ซี้อยู่แบบไม่มีครม.หรอก แต่อย่างไรก็ตามหากท่านประยุทธ์ลาออก ผมก็คิดว่าคนจำนวนไม่น้อยคงสรรเสริญไม่เบาเชียวหล่ะ และก็จะถือได้ว่าเป็นการปฏิรูป (ภาษาคุณ) ที่แท้จริง.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"