'ไก่เอื้ออาทร'ปลุกแก้รธน.อ้างเป็นฉบับปล่อยพวกกูโกง เผด็จการได้ประโยชน์จากความพินาศของประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ค.62- นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย จำเลยคดีทุจริตโครงบ้านเอื้ออาทร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Watana Muangsook ว่าหลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นต่อพฤติกรรมของพลเอกประยุทธ์ว่า ไม่เหมาะสมจะเป็นนายกรัฐมนตรีในระบอบประชาธิปไตย บางคนสาปแช่งแต่ส่วนใหญ่ขอให้ลาออก แต่ผลพวงการรัฐประหารที่เผด็จการชุดนี้ได้สร้างทิ้งไว้ผ่านรัฐธรรมนูญฉบับที่หลายคนเรียกว่า ”ฉบับปล่อยพวกกูโกง” ยังคงอยู่เป็นมรดกบาปหลอกหลอนคนไทยต่อไป

รัฐธรรมนูญฉบับนี้เขียนขึ้นมาเพื่อเป็นเครื่องมือสืบทอดอำนาจของเผด็จการ อ้างการผ่านประชามติด้วยการจับกุมคนเห็นต่างที่ผมมีหลักฐานเพราะเป็นหนึ่งในคนที่ถูกจับ กลไกที่วางไว้ส่งผลให้เห็นจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรคที่ประชาชนเลือกมาเป็นอันดับหนึ่งจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้เพราะ ส.ว. ที่เผด็จการแต่งตั้งเป็นตัวขวาง กกต. มีวิธีนับคะแนนแบบพิสดารจนได้ ส.ส. ปัดเศษมาหนุนคนที่ยึดอำนาจให้เป็นนายกต่อ ส่วน ป.ป.ช. ก็กลายเป็นเครื่องมือฟอกขาวให้กับเผด็จการและพวก บ้านเมืองจึงเดินหน้าไม่ได้เพราะกลไกในรัฐธรรมนูญที่ถูกวางไว้เพื่อโกงอำนาจของประชาชน

ทางออกอย่างสันติมีทางเดียวคือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อเปิดทางให้มีการเลือกตั้งตัวแทนของประชาชนมาเป็นสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ สสร. ยกร่างรัฐธรรมนูญแบบฉบับปี พ.ศ. 2540 แล้วนำมาผ่านประชามติ ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องเผชิญกับการต่อต้านทุกรูปแบบจากเผด็จการและสมุนทั้งหลายที่ได้ประโยชน์จากความพินาศของประเทศ ทั้งหมดทั้งมวลจึงอยู่ที่ประชาชนว่าจะยอมให้เผด็จการกดหัวต่อไปหรือไม่ การขอแก้ไขรัฐธรรมนูญคือบทพิสูจน์หัวใจของคนไทยว่า “ไทยนี้รักสงบ แต่ถึงรบไม่ขลาด” จริงหรือเปล่า
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"