พอกันทีการเมืองแบบนี้!ลูกชายดร.สุรินทร์ เล่าเหตุการณ์ถูกคุกคามเพราะเป็นลูกนักการเมือง


เพิ่มเพื่อน    


2 ก.ค.62 - นายฟูอาดี้ พิศสุวรรณ นักศึกษารัฐศาสตร์ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และเป็นบุตรชายศาตราจารย์พิเศษ ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตเลขาธิการอาเซียน   ผู้ล่วงลับ ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กlส่วนตัว Fuadi Pitsuwan  โดยมีเนื้อหาดังนี้

ตอนเด็กๆผมเป็นคนรับโทรศัพท์ที่บ้านบ่อย....บางทีเจอแบบ "บอกให้พ่อมึงเงียบๆเดี๋ยวเอาหมูไปยัดปาก" "กูรู้บ้านมึงอยู่ไหน ถ้าไม่เงียบเดี๋ยวเอา M79 ไปยิง" ....หลายคนไม่รู้ว่าการถูกคุกคามและขู่แบบนี้มีผลยังไงกับการพัฒนาการของเด็กคนหนึ่ง นี่ขนาดคุณพ่อเป็นคนที่รอมชอมและใจเย็นมากแล้ว การที่ต้องตรวจสอบและตั้งคำถามกับผู้มีอำนาจเป็นสิ่งจำเป็น แต่หลายครั้งมีความเสี่ยง (คนที่เป็นฝ่ายค้านและนักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่โดดเด่นน่าจะโดนทุกคน...ไม่ว่าใครเป็นรัฐบาล)

ผมบอกเพื่อนๆคนรุ่นใหม่ที่คิดเล่นการเมืองหรือเคลื่อนไหวทางการเมืองเสมอว่า ต้องพร้อมที่จะเจอแบบนี้กับครอบครัว นักการเมืองคนไหนที่มีฐานะที่ดีก็ส่งลูกไปเรียนเมืองนอกเพื่อปกป้องลูกจากปัญหานี้ แต่คนที่ไม่ได้รวยพอนี่ดิ...

น่าจะพอกันทีกับการเมืองแบบนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"